banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ trường CĐ Công nghiệp Hóa chất: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên
Cập nhật lúc 11:04 ngày 09/06/2014

Trường Cao đẳng Công nghiệp Hoá chất, cái nôi tin cậy cung cấp nguồn nhân lực cho ngành Hoá chất Việt Nam. Nơi đây, song hành cùng bước đi của nhà trường là tổ chức Công đoàn cũng ngày càng lớn mạnh.

Công đoàn Trường đã không ngừng nỗ lực, vượt qua khó khăn, bám sát các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường để định hướng nội dung hoạt động cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị của mình. Công đoàn đã thực hiện tốt công tác tham mưu, xây dựng hoàn thiện các quy chế, quy định, tăng cường giáo dục tư tưởng, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đoàn kết vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công sở, xây dựng nề nếp tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, trong đó, nổi bật là việc phấn đấu rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, chấp hành kỷ luật, kỷ cương nề nếp dạy học, giờ giấc làm việc.

Hàng năm, Công đoàn Trường đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị viên chức, bàn bạc, trao đổi thẳng thắn về xây dựng định hướng hoạt động, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo việc làm, ổn định và nâng cao đời sống cho cán bộ - đoàn viên, tham gia giới thiệu đoàn viên với tổ chức Đảng để xét kết nạp Đảng và hầu hết số Đảng viên do Công đoàn giới thiệu đều nêu cao vai trò trách nhiệm trên các cương vị công tác, trong số đó, có nhiều người đã được bổ nhiệm giữ các vị trí chủ chốt của Nhà trường.Với tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, Công đoàn Trường đã tích cực vận động đoàn viên gương mẫu, tự giác tham gia đóng góp, ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện do các đoàn thể cấp trên và Hội chữ thập đỏ phát động. Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa dựa đáng tin cậy để cán bộ, giáo viên phát huy quyền làm chủ, phát huy sự năng động, sáng tạo, xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển bền vững.

Nhiều năm qua, Công đoàn Nhà trường đã đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ, giáo viên. Cùng với việc quan tâm đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, Công đoàn luôn nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình trong việc tham gia giám sát, thực hiện các chế độ chính sách về tiền lương, phụ cấp, khen thưởng, chế độ dưỡng sức, ốm đau, thai sản…Công đoàn luôn lắng nghe và giải quyết các nguyện vọng của cán bộ giáo viên một cách hợp tình hợp lí. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức cho cán bộ giáo viên khám sức khoẻ định kì, đồng thời tạo điều kiện để người lao động có điều kiện đi chữa bệnh kịp thời, tổ chức tặng quà cho cán bộ, giáo viên như Ngày Nhà giáo Việt nam, Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc tế lao động 1-5, Ngày Quốc khánh 2-9, tặng quà cho nữ CB, GV nhân Ngày 8/3, Ngày 20/10...tổ chức tuyên dương khen thưởng, tặng quà cho các cháu là con cán bộ giáo viên có thành tích trong học tập, tổ chức tham quan du lịch trong dịp hè cho người lao động. Trong các ngày kỷ niệm 20/10, 20/11...công đoàn và nhà trường tổ chức các hoạt động phong trào thu hút đoàn viên tham gia sôi nổi như mít tinh, tọa đàm, hoạt động thể dục-thể thao...

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nữ chiếm số lượng lớn trong Nhà trường, vì vậy việc chăm lo tới đội ngũ cán bộ giáo viên nữ được quan tâm hàng đầu. Với chị em, không chỉ quan tâm tới việc bồi dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, tới trình độ chuyên môn, sức khoẻ... mà Công đoàn  luôn quan tâm tạo điều kiện cho chị em tham gia các hoạt động  nữ công gia chánh và  xây dựng gia đình hạnh phúc. Hàng năm, tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, du lịch tạo điều kiện cho chị em có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội...Công đoàn trường còn chủ động xây dựng kế hoạch lồng ghép như vừa sinh hoạt chủ đề về giới, vừa tổ chức thi nấu ăn nhân dịp kỷ niệm 8/3, kỷ niệm ngày thành lập hội Phụ nữ… Những hoạt động tưởng như bình thường nhưng thực sự mang nhiều ý nghĩa, tạo niềm vui, giải trí sau những giờ lao động trí óc căng thẳng. Ngoài ra cũng đặc biệt quan tâm tới việc chăm lo đời sống tinh thần cho con cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, thông qua việc tổ chức xét khen thưởng hàng năm cho các cháu trong diện học sinh giỏi các cấp; duy trì tổ chức tặng quà ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu… Ban Nữ công các đơn vị còn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức vui văn nghệ, múa lân, tặng quà trong dịp Tết Trung thu, qua đó động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi và cũng là nguồn cảm hứng, kích thích tinh thần lao động sáng tạo của bố mẹ các cháu vì sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Chăm sóc đời sống tinh thần, chính là tạo động lực cho người lao động hăng hái, phấn khởi thực hiện tốt công việc của mình. Để làm tốt nhiệm vụ này, Công đoàn đã tổ chức rất nhiều hoạt động tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường. Công đoàn đã phối hợp với các tổ chức chính trị ở địa phương tổ chức cho cán bộ giáo viên học nghị quyết của Đảng, học tập chính trị để cán bộ giáo viên hiểu rõ đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Phối hợp với nhà trường tổ chức các hội nghị, chuyên đề, ngoại khoá với các nội dung phong phú phục vụ các hoạt động giảng dạy, giáo dục trong Nhà trường và bồi dưỡng nâng cao phẩm chất đạo đức đội ngũ cán bộ giáo viên.

Thực hiện công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ giáo viên và người lao động là nhằm tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Cùng với nhà trường, Công đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện-học sinh tích cực", “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.... Thực hiện nội dung cuộc vận động, mỗi thầy giáo cô giáo tích cực bồi dưỡng trình độ chuyên môn, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và tự học để nâng cao trình độ tay nghề và chất lượng dạy học.

Với sự cố gắng của tập thể cán bộ, đoàn viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua xây dựng Trường CĐCN Hoá chất phát triển bền vững. Theo kết quả đánh giá, xếp loại hàng năm của Công đoàn cấp trên, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Hoá chất liên tục nhiều năm được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương và Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam tặng nhiều Bằng khen. Năm học 2012-2013 Công đoàn Trường đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động tặng cờ: "Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc". Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân các tổ công đoàn cũng đã đạt nhiều thành tích, được Tổng Liên đoàn và Công đoàn cấp trên tặng Bằng khen. Từ bề dày thành tích đã có, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Hoá chất tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và các hình thức hoạt động nhằm tập hợp  đông đảo đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và mục tiêu đào tạo của Nhà trường trong thời kỳ đổi mới.

Huy Thông