banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Vì môi trường làm việc, học tập Xanh - Sạch - Đẹp
Cập nhật lúc 01:18 ngày 12/07/2021
Trường học Xanh - Sạch - Đẹp tạo ra một môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt, vui chơi thú vị, hấp dẫn. Ngôi trường đẹp để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người. Trường học Xanh - Sạch - Đẹp còn có ý nghĩa giáo dục mỗi chúng ta ý thức, thói quen giữ gìn, bảo vệ môi trường, giúp chúng ta càng thêm yêu quý trường lớp, đồng nghiệp và học sinh sinh viên hơn. Và để trường học Xanh - Sạch - Đẹp thì tất cả các bộ phận, các cá nhân trong nhà trường đều phải cùng chung tay, góp sức để xây dựng và bảo vệ. Đó là một quá trình lâu dài và bền bỉ.
Thiết thực góp phần cải thiện môi trường làm việc, học tập của nhà trường, trong những ngày cuối tuần (từ 8-10/7/2021), Công đoàn đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường huy động đoàn viên Công đoàn và sinh viên tình nguyện tham gia cải tạo mặt bằng, trồng cỏ tại các khu vực trong khuôn viên trường. Dù điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, tuy nhiên, với tinh thần lao động hăng say, trách nhiệm, khẩn trương, các cán bộ, đoàn viên Công đoàn và các em sinh viên tình nguyện đã hoàn thành việc trồng 3.000m2 cỏ tại khu vực vườn thông (công viên sinh viên), khu văn phòng làm việc... của nhà trường theo đúng kế hoạch đề ra.
Đoàn viên Công đoàn hăng say lao động tại khu vực công viên sinh viên
Môi trường Xanh - Sạch - Đẹp sẽ giúp con người tạo hứng thú, tâm lý thoải mái khi làm việc, học tập cũng như lúc nghỉ ngơi, tạo tiền đề để chúng ta vươn tới cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai… Trong thời gian qua, phong trào 5S của nhà trường đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên Công đoàn, có sức lan tỏa rộng rãi, dần trở thành hoạt động tự nguyện, thành tiêu chuẩn rèn luyện, phấn đấu của mỗi người, của cơ quan, đơn vị để môi trường làm việc, học tập ngày càng được cải thiện tốt đẹp hơn.
Không gian xanh của trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
Thời gian tới, Công đoàn trường cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Vì môi trường làm việc, học tập Xanh - Sạch - Đẹp”, phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hành động cụ thể để nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên Công đoàn về tầm quan trọng, lợi ích của việc xây dựng, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nhà trường ngày cành vững mạnh…
Cao Hải An