banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Cty CP Nhựa TN Tiền Phong: Tiên phong trong sản xuất, kinh doanh và chăm lo người lao động
Cập nhật lúc 03:10 ngày 18/04/2014

Trong chuyến công tác tại Hải Phòng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong - đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2013 khá khả quan dù vẫn chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Tuy nhiên, Công ty vẫn tiến hành đầu tư mở rộng sản xuất sang một địa điểm khác, rộng gần 20 ha. Đến nay, các hạng mục chính của dự án này đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng với hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu. Đây là điều mà đội ngũ lãnh đạo Công ty đánh giá là rất thành công, đánh dấu thêm khả năng thích ứng và nâng cao uy tín, cũng như tính cạnh tranh của sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trên thị trường. Việc mở rộng quy mô sản xuất trên diện tích gần 20 ha là minh chứng cho tầm nhìn của Lãnh đạo công ty, đảm bảo sự phát triển bền vững cho Công ty trong khoảng 20 đến 30 năm tới. Điều đó làm tăng uy tín của Công ty, khiến các cổ đông của Công ty rất tin tưởng khi trở thành đối tác đầu tư của Công ty.


Chủ tịch Lý Quốc Hùng và đoàn công tác thăm khu đầu tư mở rộng

và hưởng ứng khẩu hiệu của Tiền Phong: "Chất lượng - Tiết kiệm được khởi nguồn từ mỗi chúng ta"

Ông Nguyễn Trung Kiên cho biết thêm, năm 2013, doanh thu của Công ty đạt 2.450 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 368 tỉ đồng. Với tổng số lao động gần 1.200 người, Công ty đã xây dựng thỏa ước lao động tập thể với mức lương bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng, nhưng trên thực tế đã trả cho người lao động mức cao hơn thỏa thuận này.

Quý I năm 2014, tình hình kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Công ty vẫn đảm bảo 100% người lao động có việc làm, giữ mức thu nhập bằng năm 2013. Công ty dự kiến mức tăng trưởng của cả năm 2014 sẽ cao hơn ít nhất 5% so với năm 2013. Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh dự án đầu tư sang nước bạn Lào để nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Dự án tại nước bạn đã phát huy hiệu quả, không những mang lại nguồn thu cho Công ty, mà còn thực hiện được nhiệm vụ chính trị - xã hội theo chủ trương hợp tác của Đảng và Nhà nước. Đây thực sự là những con số biết nói mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mơ ước đạt được trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay.


Đoàn công tác tìm hiểu sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật

Về hoạt động công đoàn, tổ chức công đoàn của Công ty trở thành người bạn đồng hành của CNVC-LĐ, là cầu nối giữa người lao động với lãnh đạo doanh nghiệp, tạo tiếng nói chung giữa hai bên, vì mục đích cao nhất là sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Chủ tịch Công đoàn Công ty Trần Đỗ Khoa chia sẻ: Thuận lợi lớn nhất của Công đoàn Công ty là được sự hậu thuẫn từ đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp. Ban Giám đốc Công ty rất chú trọng việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, nên tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công đoàn hoạt động.

Thường niên, Công đoàn tổ chức 2 đợt tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho các cán bộ, công nhân làm công tác công đoàn. Một đợt dành cho cán bộ công đoàn từ tổ phó trở lên, một đợt dành cho các chủ tịch công đoàn bộ phận, đơn vị trực thuộc. Công đoàn cũng phối hợp với chuyên môn đào tạo 2 lớp tiếng Anh, một lớp cho người mới học và một lớp nâng cao trình độ ngoại ngữ cho CBCNVC-LĐ trong Công ty, chuẩn bị hành trang thích ứng với thời kỳ hội nhập.

Đoàn công tác thăm khu vực đầu tư mở rộng của Công ty

Hoạt động nữ công trong Công ty luôn được chú trọng. Hàng năm, công đoàn duy trì tổ chức 2 đợt sinh hoạt chính trị “Về nguồn” cho cán bộ, đoàn viên, lao động nữ trong Công ty. Các hoạt động này đã khơi dậy truyền thống vẻ vang, bất khuất của phụ nữ Việt Nam nói riêng và toàn dân tộc Việt Nam nói chung.

Công tác an toàn, vệ sinh lao động được chú trọng. Công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức, kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động (2 lần/tháng), thông qua mạng lưới an toàn viên của Công ty, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các sự cố có thể xảy ra.

Năm 2013, Công ty đã tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ quần chúng cho CBCNV. Qua đó, người lao động thêm gắn bó, hết lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Đoàn thăm khu vực sản xuất ống nhựa có đường kính lớn, tìm hiểu thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Đức

Chia sẻ với những thành công của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tin rằng, với sự mạnh dạn trong đầu tư sản xuất, kinh doanh của đội ngũ lãnh đạo Công ty, cùng với sự đoàn kết nhất trí của đội ngũ đoàn viên, CNVC-LĐ, Nhựa Thiếu niên Tiền Phong sẽ còn đạt được nhiều thành công hơn trong thời gian tới. Đ/c Lý Quốc Hùng cũng đánh giá cao tính tiên phong của các dự án đầu tư, với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại.

Đoàn công tác thăm khu vực ăn giữa ca cho công nhân Công ty

Tuy nhiên, đ/c Lý Quốc Hùng lưu ý, tổ chức Công đoàn cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVCLĐ, nắm bắt kịp thời chỉ đạo của Công  đoàn Công Thương Việt Nam trong các hoạt động công đoàn, khai thác hiệu quả Trang Thông tin điện tử của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong công tác tuyên truyền, đào tạo, phổ biến chế độ chính sách pháp luật cho người lao động. Bên cạnh đó, yêu cầu tất cả người lao động phải tuân thủ tuyệt đối các qui trình qui phạm trong an toàn, bảo hộ lao động để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Song song sự phát triển của doanh nghiệp, tổ chức công đoàn cần phát huy vai trò là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, là chỗ dựa tin cậy của người lao động, cũng như là cơ quan tham mưu tin tưởng của lãnh đạo doanh nghiệp.

Được biết, năm 2014, Công ty dự kiến chia cổ tức cho cổ đông thấp nhất là 30% - một con số đáng tự hào trong giai đoạn mà sự phục hồi của nền kinh tế còn rất chậm chạp này.

Mạnh Thắng