banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Cty CP Đầu tư Thương mại SMC kỷ niệm 25 năm ngày thành lập
Cập nhật lúc 10:22 ngày 18/12/2013
Ngày 18/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập thể cán bộ, CNVC LĐ Cty CP Đầu tư Thương mại SMC long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Công ty TNHH SMC Tân Tạo.

 Đ/c Lê Dương Quang, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đ/c Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch CĐCTVN, đ/c Hồ Nghĩa Dũng, Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hiệp hội thép VN và các đồng chí lãnh đạo cơ quan, đơn vị của Bộ Công Thương, Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp thuộc Bộ đã tới dự buổi lễ.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, từ một cửa hàng nhỏ, đến nay SMC đã trở thành một doanh nghiệp SXKD thép hàng đầu tại Việt Nam. Chuyên kinh doanh các sản phẩm thép xây dựng, thép tấm cán nóng, thép lá cán nguội, thép mạ và thép hình các loại. Mô hình tổ chức của SMC ngày càng phát triển, gồm 1 Công ty mẹ và 7 Công ty thành viên, 4 nhà máy gia công chế biến có khả năng gia công mọi loại thép lá cán nguội, thép mạ các loại, thép Silic, thép inox và thép tấm cán nóng, với tổng quy mô đầu tư 500 tỷ VND, năng lực gia công chế biến hơn 200.000 tấn thép các loại/năm.

Năm 2013, sản lượng xuất nhập khẩu các loại thép của SMC đã vượt mốc 430.000 tấn, trong đó nhập khẩu đạt 360.000 tấn, xuất khẩu 70.000 tấn. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Campuchia, Malaysia và Singapore. SMC đã xây dựng mối quan hệ mật thiết và tin tưởng hỗ trợ từ các nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới như Nippon Steel – Sumikin Metal nay là NSSMC (Nhật Bản), China Steel (Đài Loan), Posco Steel (Hàn quốc), các mối quan hệ này đã góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu SMC trong lĩnh vực SXKD sắt thép trên thị trường. SMC thực sự đã đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng sử dụng thép với chất lượng cao nhất và điều kiện phục vụ tốt nhất. Cùng với sản lượng xuất nhập khẩu ấn tương, SMC đã gia công chế biến đạt mốc 180.000 tấn thép các loại như thép tấm, thép lá và thép mạ.

Với những nỗ lực phấn đấu liên tục và không ngừng đi lên, Công ty đã giải quyết việc làm cho 500 công nhân lao động, đóng góp nghĩa vụ cho ngân sách Nhà nước và thực hiện các chính sách xã hội ngày một gia tăng. Toàn hệ thống SMC vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác cho các tập thể và cá nhân.

Nhân buổi kỷ niệm, Công ty đã tổ chức cắt băng khánh thành Nhà máy gia công thép SMC Tân Tạo tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện quan trọng, minh chứng cho sự cố gắng vượt bậc của đội ngũ cán bộ, công nhân lao động SMC trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và cũng là khó khăn chung của ngành thép. Sau 9 tháng thi công liên tục với quyết tâm cao, Nhà máy gia công thép SMC Tân Tạo được hoàn thành, tổng mức đầu tư đạt 175 tỷ VND, tương ứng 8,3 triệu USD. Hệ thống thiết bị của nhà máy gồm 2 dây chuyền cắt tờ và xả băng các loại thép cuộn cán nóng với công suất 80.000 tấn/năm. Đây là hệ thống thiết bị hoàn toàn mới, đồng bộ và được điều khiển tự động, thiết kế theo yêu cầu của SMC và tiêu chuẩn sản xuất tại Đài Loan. Sản phẩm sau gia công của nhà máy, đảm bảo chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng và đủ sức cạnh tranh với sản phẩm của các nhà máy khác trong nước. Nhà máy sẽ cung ứng sản phẩm sau gia công cho các ngành công nghiệp kết cấu thép, đóng tàu xà lan, sản xuất ống thép, xà gồ trụ điện và các ngành công nghiệp cơ khí, giao thông vận tải, điện cơ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương ghi nhận những thành tích nổi bật và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, công nhân viên Công ty SMC trong suốt 25 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời đề nghị cán bộ và người lao động của Công ty ý thức rõ hơn phương hướng phát triển của SMC trong giai đoạn tới. Đồng chí tin tưởng với tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết và lòng yêu nghề của đội ngũ công nhân lao động, Công ty SMC sẽ vượt qua thách thức, tiếp tục có bước phát triển mới.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, Thư trưởng Lê Dương Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng cho Công ty TNHH SMC Tân Tạo.

Hồng Tiến