banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ Cty CP Hóa dầu quân đội: Đảm bảo quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động
Cập nhật lúc 05:26 ngày 23/11/2017
Với tổng số 585 đoàn viên công đoàn, Công đoàn Công ty CP Hóa dầu quân đội (Mipec) đã thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động.
100% người lao động được ký hợp đồng lao động, không bị nợ lương. Mức lương bình quân năm 2017 đạt 5,9 triệu đồng/người/tháng. Người lao động Công ty được đảm bảo việc làm ổn định, tiền lương và các chế độ bảo hiểm theo Luật Lao động.
Thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động VN về "Chất lượng bữa ăn ca của người lao động", Công ty đã tổ chức bếp ăn ca cho người lao động tại hầu hết các đơn vị thành viên, đặc biệt tại các đơn vị sản xuất và các công trường xây dựng, mỗi ngày khoảng 400 suất ăn (25.000 đồng/suất), đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ chất và lượng để người lao động làm việc có hiệu quả. Ngoài ra, định kỳ hàng năm, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng phòng, ban chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNVCLĐ.
Bên cạnh đó, Công đoàn Cty chú trọng phổ biến pháp luật cho người lao động; tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, các hoạt động thể dục, thể thao hướng người lao động đến một lối sống lành mạnh; nắm bắt tâm tư, tình cảm của người lao động để có những phản ánh với người sử dụng lao động nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Do đó, trong thời gian qua, Mipec không xảy ra bất kỳ cuộc đình công nào, người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.
TH