banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Đại hội Công đoàn Cục Quản lý thị trường, nhiệm kỳ 2017 - 202
Cập nhật lúc 12:21 ngày 29/08/2017
Ngày 25/8/2017 tại Hà Nội, Công đoàn Cục Quản lý thị trường đã tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2017-2022.
Dự Đại hội có Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng, đ/c Trịnh Văn Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường, cùng 59 đoàn viên công đoàn của Cục về tham dự Đại hội.

BCH Công đoàn Cục Quản lý Thị trường, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt trước Đại hội.
Nhiệm kỳ 2012 - 2017, Công đoàn Cục đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phát huy vai trò chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, đảm bảo công khai - dân chủ - công bằng, ổn định tư tưởng và đời sống CBCC-LĐ; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phối hợp với chuyên môn vận động tuyên truyền người lao động bám sát nội dung các phong trào thi đua do Bộ Công Thương và CĐCTVN phát động, gắn kết với hoạt động chuyên môn của Cục để tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao hàng năm, xây dựng Công đoàn Cục Quản lý Thị trường vững mạnh về mọi mặt. 
Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, BCH Công đoàn Cục luôn phát huy được vai trò tổ chức vận động cán bộ đoàn viên và người lao động thành một tập thể thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như hoạt động công đoàn. Công đoàn Cục luôn chủ động tham mưu với chuyên môn trong việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, nội quy, quy chế của cơ quan với mục đích đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBCCLĐ như: BHXH, BHYT, BHTT…Bên cạnh đó, CĐ luôn quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thường xuyên, định kỳ tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát hàng năm, tổ chức nhiều hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các giải bóng đá mini hướng tới chào mừng Đại hội công đoàn các cấp và Công đoàn Cục nhiệm kỳ 2017-2022. Các hoạt động trên đã giúp cho CBCCLĐ có sự chia sẻ, gắn kết, cũng như có thời gian thư giãn, giải trí, từ đó giúp người lao động thêm gắn bó với công việc và nhiệm vụ được giao. 
Đại hội cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời cũng chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, nguyên nhân, biện pháp khắc phục và đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ tới.
Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao cờ thi đua và bằng khen cho tập thể và các cá nhân.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lý Quốc Hùng đã đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Cục trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh đổi mới và hội nhập sâu, rộng vào nền kinh kế toàn cầu, Công đoàn Cục cần phát huy tốt vai trò của mình tổ chức vận động cán bộ đoàn viên và người lao động đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như hoạt động công đoàn; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; động viên CBCCLĐ tích cực tham học tập nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, quản lý nhà nước, góp phần cùng với Cục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.
Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Cục QLTT được CĐCTVN tặng Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ và tặng Bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hai giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 
Với tinh thần, đoàn kết, dân chủ Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Cục Quản lý thị trường, nhiệm kỳ 2017-2022, gồm 5 đồng chí.
Lê Hải