banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Đại hội CĐ Trường CĐ Kỹ thuật, nhiệm kỳ 2017-2022
Cập nhật lúc 07:32 ngày 23/08/2017
Ngày 19/8/2017, Công đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ 27, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Ngô Biên Cương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, đ/c Đặng Thanh Thủy - Phó Bí Thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp.
Đ/c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương phát biểu chỉ đạo 
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp là trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương, hiện nay đang được phép đào tạo đa bậc học, đa ngành nghề: Bậc Cao đẳng gồm 11 ngành, bậc TCCN gồm 11 ngành, bậc Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề gồm 07 nghề, thuộc khối ngành công nghệ, kỹ thuật và kinh tế - Quản trị kinh doanh. Tổng số đoàn viên Công đoàn là 164 người, trong đó nữ 83 người. Trình độ trên đại học 104 người, Đại học 52 người, còn lại là trình độ Cao đẳng. Thu nhập bình quân là 6.000.000 đồng/người/tháng.
Công đoàn Trường nhận Cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2012-2017 
Kể từ ngày 01/1/2017, các Trường đào tạo đa ngành trình độ Cao đẳng trở xuống chuyển về Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý lĩnh vực đào tạo. Như vậy, số lượng các Trường chỉ tổ chức đào tạo trong lĩnh vực dạy nghề sẽ tăng lên, Nghị định 86 ban hành ngày 02/10/2015 của Chính phủ qui định việc hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh học nghề đến năm 2021 sẽ hết hiệu lực ảnh hưởng tới nguồn tuyển sinh và nguồn thu của Trường.
Mặt khác, Chính phủ và Bộ Công Thương có chủ trương giao cho các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ nghiên cứu xây dựng đề án dần chuyển sang phương án tự chủ trong quản lý và tổ chức hoạt động tiến tới sẽ không còn nguồn ngân sách Nhà nước cấp cho Nhà trường. Cùng lúc này, cũng chịu ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư 4.0 chắc chắn sẽ làm thay đổi cấu trúc của hầu hết các ngành sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ… và thay thế lao động của con người bằng máy móc tự động và trí tuệ nhân tạo với năng suất, tốc độ và tính chính xác cao hơn, đòi hỏi nguồn nhân lực được đào tạo tại trường phải đáp ứng được yêu cầu của xã hội.
Vì vậy, cần phải có định hướng phát triển Nhà trường phù hợp với tình hình mới, giữ vững Thương hiệu, đổi mới hơn nữa công tác quản lý và đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, đầu tư thêm cơ sở vật chất; tăng cường hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng sự phát triển khoa học công nghệ tiên tiến hiện nay.
Tại Đại hội các tham luận cũng đã tập trung trí tuệ, đổi mới cách thức điều hành nâng cao năng lực cán bộ công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Nhà trường; phối hợp với chuyên môn chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của viên chức và lao động, đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập của người lao động; xây dựng mối quan hệ hài hòa, bền vững, đoàn kết, thống nhất giữa Công đoàn và chuyên môn.
Các cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương VN nhiệm kỳ 2012-2017
Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của từng đoàn viên công đoàn nhằm phát huy các thành tựu đã đạt được, thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, giữ vững danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh”, góp phần to lớn có hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững và phát triển thương hiệu Nhà trường.
Đại diện công đoàn cấp trên, đ/c Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Công đoàn Nhà trường trong nhiệm kỳ qua và bày tỏ sự tin tưởng với sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Chấp hành Công đoàn, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng sự đoàn kết, nỗ lực của các công đoàn viên, Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp phát triển lên tầm cao mới.
Lê Tâm