banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Cty CP Máy - Thiết bị dầu khí Đà Nẵng: Đồng hành cùng chuyên môn vượt khó
Cập nhật lúc 07:53 ngày 22/08/2017
Là một đơn vị được chuyển đổi sang mô hình cổ phần theo Quyết định số 0957/QĐ-BTM ngày 15/4/2005 của Bộ trưởng bộ Thương Mại, sau hơn 10 năm hoạt động theo mô hình mới, Công ty CP Máy - Thiết bị dầu khí Đà Nẵng (tiền thân là Công ty thiết bị phụ tùng Đà Nẵng) được đánh giá đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất của Công ty cùng với sự khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và quốc tế.
Đến nay, về cơ bản các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã ổn định, từ việc thua lỗ liên tục 2 năm (2012, 2013) trong 5 năm gần đây, Công ty đã vươn lên có lãi, bù lỗ các năm trước và tiến tới có lợi tức để chi trả cho các cổ đông. Mô hình sản xuất mời từng bước phát huy hiệu quả, cơ bản đảm bảo đủ việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.
Để có được những kết quả đáng khích lệ như vậy trong thời gian qua, không thể không nhắc đến dự đồng hành, chia sẻ của tổ chức Công đoàn Công ty với 100% lao động là đoàn viên. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Công đoàn Công Thương Việt Nam, của Chi ủy, Hội đồng quản trị và Ban Lãnh đạo Công ty cùng với sự cố gắng của toàn thể CNVC - LĐ, trong những năm qua, CNVCLĐ Công ty đã quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, chính trị - xã hội mà Đại hội đồng cổ đông và Hội nghị người lao động hằng năm đã đề ra. Công đoàn Công ty đã góp phần trong việc phát triển kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng hành cùng chuyên môn vượt qua khó khăn trong giai đoạn vừa qua, dù số đoàn viên không lớn, đội ngũ cán bộ công đoàn phải kiêm nhiệm, nhiệm vụ chuyên môn còn nhiều, tuy nhiên, với sự nỗ lực của từng cá nhân và sự phấn đấu của cả tập thể, Công đoàn Công ty đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong quá trình xây dựng và phát triển công ty. Hàng năm, Công đoàn Công ty chủ động phối hợp với Lãnh đạo công ty tổ chức Hội nghị Người lao động; tích cực tham gia xây dựng hệ thống văn bản nội bộ của công ty như: Nội quy lao động, Quy chế chi trả tiền lương, tiền thưởng, Quy chế quản lý hạch toán kinh doanh, Quy chế toản lý tài chính, Quy chế dân chủ cơ sở; đàm phán và ký Thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản thường xuyên được sửa đổi theo hướng có lợi hơn cho người lao động.
Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng được Công đoàn Công ty thể hiện qua nhiều hoạt động thiết thực như: Phối hợp với chuyên môn tổ chức hàng năm cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được phát động rộng rãi trong toàn công ty tạo điều kiện cho cán bộ, CNVCLĐ thư giãn, giải trí, rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc chuyên môn.
Chủ tịch CĐ Công ty Trần Hữu Thành trình bày báo cáo tại Đại hội
Công tác bồi dưỡng, giúp đỡ, giới thiệu các đoàn viên công đoàn ưu tú với Chi bộ cũng được Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm. Từ năm 2012 đến nay, Công đoàn Công ty đã giới thiệu 12 đoàn viên ưu tú đi bồi dưỡng nhận thức về  Đảng, trong đó có 06 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được kếp nạp.
Tại Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra ngày 18 tháng 8 năm 2017, Công đoàn Công ty tiếp tục đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mới để tổ chức công đoàn được tiếp tục thể hiện vai trò, vị thế của mình, sự đồng hành xuyên suốt trong sự phát triển của Công ty với hàng loạt các chỉ tiêu tăng trưởng như: Tham gia với chuyên môn để 100% lao động có việc làm ổn định, thu nhập bình quân tăng từ 15% trở lên qua các năm; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực phát triển đoàn viên mới, phấn đấu tăng số lượng đoàn viên các năm từ 20% đến 40%; tiếp tục giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú với tổ chức Đảng, phấn đấu kết nạp từ 6 đến 8 đoàn viên trong nhiệm kỳ tới; xây dựng “Nếp văn hóa doanh nghiệp”, 100% công nhân cam kết không mắc tệ nạn xã hội, không có đoàn viên sinh con thứ 3; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hài hòa, thống nhất trong nội bộ, duy trì tốt mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn, đây là tiền đề cho sự phát triển của Công ty trong giai đoạn tới.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Đình Phúc, Bí thư Chi bộ cũng đánh giá Công đoàn Công ty đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của công đoàn thực sự có hiệu quả, qua đó góp phần cùng chuyên môn vượt qua giai đoạn khó khăn những năm qua để có thành quả như hiện nay.
Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng trao Kỷ niệm chương cho cán bộ công đoàn
Tại Đại hội, ông Đàm Ngọc Bảo, Giám đốc Công ty cũng ghi nhận quá trình đồng hành của tổ chức Công đoàn tại Công ty trong thời gian qua, qua Đại hội lần này, Giám đốc Công ty hứa sẽ cùng Công đoàn Công ty tiếp tục quan tâm để đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động được tốt hơn. Qua đây, Giám đốc Công ty cũng mong mỏi từng đoàn viên cần chủ động hơn nữa trong công việc để đạt hiệu quả cao hơn, đem lại sự lớn mạnh của Công ty và nâng cao thu nhập cho bản thân.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cũng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tổ chức Đảng tại Công ty, sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám đốc Công ty tới tổ chức công đoàn cũng như người lao động. Mong rằng, Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động trong Công ty.
Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 5 ủy viên, đồng chí Trần Hữu Thành tiếp tục tái cử chức Chủ tịch Công đoàn Công ty.
Mạnh Thắng