banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công ty CP Cao su Sao Vàng: Tổng kết công tác ATVSLĐ- PCCN năm 2016
Cập nhật lúc 08:39 ngày 31/05/2017

Ngày 30/5/2017, hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017, Công ty CP Cao su Sao Vàng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác ATVSLĐ- PCCN năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tôn Thanh Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.


Công tác ATVSLĐ - PCCN, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động luôn được Lãnh đạo Công ty xác định là nhiệm vụ quan trọng đối với việc duy trì và phát triển của Công ty. Để làm tốt nhiệm vụ ATVSLĐ - PCCN, Công ty đã thành lập Hội đồng ATLĐ gồm 10 thành viên. Ngoài ra, tại các xí nghiệp thành viên đều thành lập Hội đồng ATLĐ; hàng tháng duy trì tự kiểm tra 1 tháng/ lần để phát hiện những tồn tại không đảm bảo an toàn và tư vấn cho thủ trưởng các đơn vị có biện pháp khắc phục. Công ty có 1 phòng MTAT và bố trí 01 cán bộ chuyên trách và 5 cán bộ bán chuyên trách làm công tác ATLĐ tại 06 xí nghiệp thành viên.

Hàng năm, Công ty đều ban hành "Phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác ATVSLĐ" nhằm phân định rõ trách nhiệm và quyền hạn từ Tổng giám đốc Công ty đến từng đơn vị thành viên. Đồng thời xây dựng nội quy, quy trình an toàn đối với từng thiết bị, công việc.

Mạng lưới an toàn vệ sinh viên của Công ty có 126 người, được giành một số thời gian nhất định trong giờ sản xuất để làm nhiệm vụ và được phụ cấp trách nhiệm 70.000 đồng/ tháng. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền và giám sát, kiểm tra nhắc nhở các thành viên trong tổ thực hiện đúng các quy định về ATVSLĐ đồng thời cùng các thành viên trong tổ phát hiện kịp thời những nguy cơ gây mất an toàn để kịp thời báo người có trách nhiệm nhằm có phương án sửa chữa, khắc phục để đảm bảo sản xuất an toàn.

Đội PCCC công ty và các xí nghiệp có 137 người được tập huấn nghiệp vụ và diễn tập thực tế thường xuyên. Các phương tiện, bình bọt được chữa cháy được trang bị đầu đủ và thường xuyên kiểm tra. Năm 2016, Công ty đã bổ sung 180 bình bọt, nạp thêm 60 bình bọt với tổng kinh phí 165 triệu đồng. Công ty đã tổ chức tập huấn, huấn luyện định kỳ về công tác ATVSLĐ cho 333 người được sát hạch và cấp giấy chứng nhận với tổng chi phí 195,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBCNVCLĐ, khám bệnh nghề nghiệp cho 560 lượt người. Tổ chức cho 365 người đi nghỉ mát tại Sầm Sơn với mức bình quân 3 triệu đồng/ người; đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ quy định đối với lao động nữ.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích mà CBCNVCLĐ Công ty đã đạt được, đề nghị Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Bám sát 5 nội dung theo điều 76 của Luật ATLĐ. Duy trì công tác tự kiểm tra, đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường lao động, cải thiện điều kiện làm việc; chấp hành tốt Luật ATLĐ, Luật Hoá chất và Luật Bảo vệ môi trường... 

Xuân Tùng