banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công Thương: Tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022
Cập nhật lúc 09:51 ngày 24/05/2017

CĐ Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công Thương vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Lê Văn Kỳ - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công Thương có tổng số cán bộ, đoàn viên là 84 người, trong đó lao động nữ 52 người, 02 công đoàn bộ phận và 15 tổ công đoàn, cùng với đó Công đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Công Thương đã có bề dày 55 năm xây dựng và phát triển.


Trước những khó khăn của Nhà trường như: Sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực đào tạo, khó thu hút đội ngũ giáo viên có trình độ cao về làm việc ở một trường xa thành phố lớn, ảnh hưởng của sự chuyển đổi việc quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp từ Bộ giáo dục và Đào tạo sang Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, cán bộ viên chức và người lao động trong toàn Trường đã quyết tâm đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự động viên của Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ và tham gia cùng với chính quyền xây dựng Nhà trường phát triển vững mạnh.

Hầu hết đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động Nhà trường có trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ cao, có năng lực sư phạm, kỹ năng thực hành, lao động với 3 tiến sỹ, nghiên cứu sinh, 42 thạc sỹ và 29 đại học... Những năm gần đây, Công đoàn Trường phối hợp với chuyên môn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, coi đây là yếu tố quyết định chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đến nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên đã được chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ mới, phấn đấu đưa Nhà trường trở thành Trường cao đẳng chất lượng cao.

Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Nhà trường đã phát động phong trào thi đua yêu nước như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập và phát triển”, “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”, cuộc vận động “Hai không”... nhằm động viên khích lệ tinh thần của cán bộ, đoàn viên. Hơn nữa, Công đoàn Trường đã cụ thể hóa nội dung thi đua phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường. Các giảng viên đã tích cực sử dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy, sử dụng các trang thiết bị dạy học tiên tiến, dạy học tích hợp, phương châm là lấy người học làm trung tâm, khuyến khích tư duy sáng tạo, tự học, tự nghiên cứu, nâng cao kỹ năng thực hành của học sinh, sinh viên. Các cán bộ, nhân viên các phòng, ban cũng hăng hái thi đua hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao với phương châm “phục vụ tốt”, đáp ứng cơ bản về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, máy móc, dụng cụ thực hành, môi trường “xanh, sạch, đẹp” đảm bảo cho giảng viên và học sinh, sinh viên được dạy và học trong điều kiện tốt nhất. 

Bên cạnh đó, Công đoàn Trường luôn phổ biến kịp thời chủ trương, chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn, quan tâm chăm lo đến đời sống, quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên như: Thăm hỏi, ốm đau, hiếu hỉ với tổng số tiền: 63.400.000 đồng, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của các đoàn viên về vật chất và tinh thần, tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo; tổ chức mừng thọ tứ thân phụ mẫu của các đoàn viên, tổ chức trao quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng con của các đoàn viên nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu  hàng năm, tổ chức trao phần thưởng cho con của các đoàn viên có thành tích cao trong học tập, đề xuất với lãnh đạo cơ quan bố trí nghỉ phép cho đoàn viên theo quy định... Hàng năm, Công đoàn Trường tổ chức các hoạt động tọa đàm, văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên (tổng số tiền chi cho các hoạt động nói trên là hơn 662 triệu đồng).

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp 3 ngày lương của cán bộ, đoàn viên cho Công đoàn Công Thương VN với tổng số tiền trong 5 năm là gần 130 triệu đồng. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đánh giá cao hoạt động của Công đoàn Nhà trường. Đại hội đã đi thẳng vào vấn đề chỉ rõ nguyên nhân tồn tại cần phải cố gắng phấn đấu; đồng thời động viên CBVCLĐ Nhà trường cần tích cực, chủ động hơn để cùng lãnh đạo chuyên môn tháo gỡ những khó khăn trước mắt, đặc biệt là trong công tác tuyển sinh. Trước những ảnh hưởng của sự chuyển đổi việc quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, để sinh viên ra trường đáp ứng được yêu cầu công việc, Nhà trường cần chú trọng hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy, các kiến thức của giáo viên phải phù hợp và đáp ứng công việc của các đơn vị, doanh nghiệp. 

Được biết, nhiệm kỳ 2017 - 2022, cán bộ, đoàn viên Nhà trường quyết tâm đạt chỉ tiêu kế hoạch trong công tác tuyển sinh hàng năm; Nhà trường mở thêm một số ngành nghề đào tạo theo nhu cầu của xã hội, đa dạng hóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn ở các tỉnh Quảng Bình, Nam Định, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Bình nhằm tạo việc làm và tăng thu nhập của cán bộ, đoàn viên Công đoàn; thực hiện “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học sáng tạo, trong rèn luyện đạo đức”. Công đoàn cùng với chuyên môn quyết tâm phấn đấu để Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công Thương là Trường đào tạo chất lượng cao trong những năm tới.

Thành tích và nỗ lực của Công đoàn Nhà trường được Tổng liên đoàn LĐVN, Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận bằng hàng loạt cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen cá tập thể và cá nhân.

Năm 2013, Trường được nâng cấp từ Trường Trung cấp lên Cao đẳng.

Năm 2014, Nhà trường được tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng ba.

04 tập thể và 10 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Công Thương.

05 cá nhân được tặng chiến sỹ thi đua cấp B.

02 giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia.

03 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 48 lượt cá nhân đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở..

Lê Tâm