banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Công ty CP Thiết bị: Nhiều hoạt động thiết thực với đoàn viên
Cập nhật lúc 01:55 ngày 13/02/2017

CĐ Công ty CP Thiết bị luôn phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt chính sách, chế độ và quyền lợi cho đoàn viên, người lao động, triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho CNVCLĐ.

Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh vài năm gần đây của Công ty gặp nhiều khó khăn, do đó, bộ máy Công ty được xây dựng theo hướng tinh giản, hiệu quả, nên số lượng lao động không nhiều. Tuy nhiên, Công đoàn Cty luôn tích cực tổ chức các hoạt động để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, vận động 100% người lao động gia nhập tổ chức công đoàn. Năm 2016, tổng doanh thu của Cty đạt 140 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7 triệu đồng/người/tháng.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị người lao động, đề ra phương hướng mục tiêu cho năm tiếp theo; đồng thời phát động thi đua trong CNVCLĐ, động viên đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Năm vừa qua, Công đoàn đã phối hợp và giám sát việc áp dụng các chế độ chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với người lao động tại đơn vị, như: Mua BHXH, NHYT, Bảo hiểm Thất nghiệp cho 100% CNVCLĐ, thực hiện chế độ nâng lượng, nghỉ dưỡng sức, nghỉ thai sản... Công ty thực hiện mua thêm Bảo hiểm tai nạn, phẫu thuật cho người lao động, nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho đoàn viên công đoàn không may bị tai nạn hoặc phẫu thuật. Đặc biệt, Công đoàn Công ty thường xuyên thăm hỏi, trợ cấp động viên đoàn viên công đoàn gặp khó khăn. Bên cạnh đó, công tác ATVSLĐ cũng được quan tâm; Công ty đã trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động, tập huấn ATVSLĐ-PCCN cho người lao động. 

Tường Vi