banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Cty CP Bao bì Nhựa Tân Tiến: Đảm bảo quyền lợi của người lao động
Cập nhật lúc 09:49 ngày 08/02/2017

Năm 2016, Công ty CP Bao bì Nhựa Tân Tiến đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, việc biến động tỷ giá và giá dầu ảnh hưởng lớn đến giá nguyên liệu và giá thành sản phẩm.

Các doanh nghiệp ngành Nhựa chịu lỗ nhưng cũng không dám tăng giá vì sợ mất khách. Hơn nữa, ngành Nhựa thường thiếu lao động kỹ thuật cao, thiếu sự phân công sản xuất theo từng nhóm mặt hàng, dẫn đến cạnh tranh thiếu lành mạnh ngay tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, từ cuối năm 2015, Tân Tiến đã thay đổi chủ sở hữu và trở thành Công ty có vốn đầu tư nước ngoài chi phối; đầu năm 2016, bộ máy điều hành Công ty thay đổi khi toàn bộ Ban Lãnh đạo là người Hàn Quốc.


Trước tình hình đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã có các buổi làm việc với ban điều hành mới về quy chế đối thoại, quy chế làm việc giữa Ban điều hành và Ban Chấp hành Công đoàn, các vấn đề liên quan đến người lao động và các chính sách để đảm bảo quyền lợi của người lao động. Qua đó, hai bên cùng xây dựng quy chế làm việc với mục tiêu tạo mối đoàn kết, gắn bó lợi ích của Công ty, lợi ích của khách hàng với lợi ích chính đáng và hợp pháp của người lao động. Năm vừa qua, doanh thu toàn Công ty đạt 1.598 tỷ đồng (tăng 113% so với dự kiến); thu nhập bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng. 

Công đoàn Công ty chú trọng xây dựng đời sống tinh thần cho người lao động thông qua các giải thể thao nội bộ với nhiều bộ môn phong phú: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng... Phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến luôn được duy trì hiệu quả với giá trị làm lợi gần 1,8 tỷ đồng. Trong công tác an toàn lao động, 100% người lao động được huấn luyện an toàn lao động, được trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân. Thời gian qua, Công ty chưa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào ảnh hưởng đến tính mạng người lao động.

Do đặc thù sản xuất, kinh doanh, Công đoàn Công ty thường xuyên kiểm tra các công tác liên quan đến môi trường, như: Tiến hành phân loại rác thải tại nguồn xuống tận người công nhân, công tác dồi dưỡng ca 3, chế độ bồi dưỡng độ hại và công tác an toàn thực phẩm, kiểm tra công tác 5S, phong trào 5S thực hành. Hàng năm, CBCNV được kiểm tra sức khỏe, các trường hợp làm trong môi trường tính chất độc hại được tổ chức khám 2 lần/năm. Các trường hợp phát hiện bệnh được đưa đi các trung tâm chuyên khoa để chữa trị.

Minh Tuệ