banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Đại hội Công đoàn Trường CĐ Công Nghiệp Thực phẩm lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016-2021
Cập nhật lúc 03:08 ngày 19/12/2016

Từ ngày 15 - 16/12/2016, tại Phú Thọ, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm đã tổ chức Đại hội CĐ lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016-202.

Tham dự Đại hội có đ/c Nguyễn Xuân Thái - UV Ban Thường vụ - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Nguyễn Việt Tấn - Bí  thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng gần 200 đoàn viên công đoàn về tham dự Đại hội.


Đ/c Nguyễn Xuân Thái - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2011-2016, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ Thực phẩm có 8 công đoàn bộ phận với với gần 200 đoàn viên. 5 năm qua, Công đoàn Trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục động viên cán bộ, giáo viên, đoàn viên chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, không ngừng nâng cao phát triển nguồn nhân lực và dạy nghề; do đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng lên rõ rệt về trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Nhà Trường hiện có 5 tiến sỹ và 90 giảng viên, giáo viên có trình độ thạc sỹ. Hàng năm, Nhà trường thường xuyên cử cán bộ, giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và cấp Quốc gia, trong đó có 38 lượt giáo viên tham dự đạt giải Nhất và Nhì. Ngoài ra, việc nghiên cứu khoa học được đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực tham gia góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ban Chấp hành Công đoàn luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, giáo viên và đoàn viên công đoàn; phối hợp với chuyên môn đồng cấp xây dựng các quy chế nội bộ như: Quy chế tiền lương tăng thêm, quy chế khoán nộp kinh phí, quy chế tuyển dụng, quy chế phân chia phúc lợi… Nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Trường đã trích thưởng trên 2 triệu đồng cho mỗi người; tổ chức nhiều đoàn đi tham quan nghỉ mát tại các điểm du lịch trong cả nước vào các dịp hè; phối hợp với chuyên môn hỗ trợ tiền đi lại, chế độ phụ cấp xa nhà cho cán bộ, giáo viên phải thường xuyên đi dạy xa nhà tại một số địa bàn khó khăn. Ngoài ra, Công đoàn Trường đã vận động đoàn viên đóng góp hơn 60 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi động viên, trợ cấp cho đoàn viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, qua đó đã giúp đoàn viên công đoàn nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường đã làm tốt công tác xã hội và công tác từ thiện nhân đạo do Công đoàn Công Thương Việt Nam và công đoàn địa phương phát động, quyên góp được gần 60 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lụt.


Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt trước Đại hội.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái đã đánh giá cao những thành tích đạt được của Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đề ra của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí cũng cho rằng, trong thời gian tới để thực hiện tốt hoạt động công đoàn, đặc biệt, chăm lo đời sống và đảm bảo quyền lợi của cán bộ, giáo viên và đoàn viên trong Nhà trường. Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường cần xác định, tập trung chăm lo, gắn kết với người lao động, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến các chế độ chính sách pháp luật, những quy định  liên quan của pháp luật như BHXH, BHYT… để cán bộ, giáo viên và đoàn viên công đoàn nắm bắt kịp thời.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016, phương hướng, nhiệm vụ 2021 và báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn Nhà trường. Các đại biểu đã nhất trí cao về Đề án nhân sự Ban chấp hành Công đoàn Trường lần thứ XX. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm lần thứ XX, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 9 ủy viên.

Lê Hải