banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Đại hội nhiệm kỳ công đoàn cơ sở
Cập nhật lúc 03:51 ngày 04/01/2014

Ngày 26/10/2013, Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2013-2018.

 

1. Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam

Ngày 26/10/2013, Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2013-2018. Tham dự Đại hội có đại diện Công đoàn Khu công nghiệp, chế xuất Hà Nội, Ban Tổng giám đốc và 124 đại biểu đại diện cho 1.946 đoàn viên/2.051 lao động Công ty. Đ/c Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đánh giá phong trào công nhân lao động và hoạt động của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua, đ/c Trịnh Xuân Tuyên đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được của Công ty. Công đoàn Showa đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Công ty cần thực hiện mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ đề ra, tham gia phối hợp với lãnh đạo Công ty thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, tổ chức tốt các phong trào thi đua, coi trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động cho cán bộ công đoàn… Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 15 đồng chí. Đ/c Nguyễn Quang Vinh được bầu là Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam nhiệm kỳ V (2013-2018).

2. Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Van Laack Asia

Công ty TNHH Van Laack Asia là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Công ty có gần 500 lao động, trong đó 90% là lao động nữ. Trong những năm qua, Công ty luôn quan tâm thực hiện đầy đủ chính sách pháp luật đối với người lao động, nhất là đối với lao động nữ. Đặc biệt, Công ty có riêng một nhà trẻ mở tại trụ sở làm việc để chăm sóc con của tất cả công nhân viên làm việc tại công ty.

Ngày 19/10/2013, phát biểu tại Đại hội lần thứ nhất Công đoàn Công ty, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho rằng đây là một sự kiện quan trọng trong phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp, vì trong nhiều năm qua Ban Chấp hành công đoàn lâm thời Công ty chưa tổ chức được đại hội nhiệm kỳ. Đồng chí đề nghị Ban Giám đốc Công ty tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật lao động đối với người lao động, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn Công ty hoạt động để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp theo quy định của Luật Công đoàn.

Tại Đại hội, đ/c Phó Chủ tịch trao tặng tài liệu tuyên truyền của Công đoàn Công Thương Việt Nam về những quyền cơ bản của người lao động cho đoàn viên và người lao động trong Công ty.

 

NHT - Ban Tổ chức