banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam: Gặp mặt chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Cập nhật lúc 08:16 ngày 17/10/2016

Ngày hôm nay, 15/10/2016, tại TP. Hồ Chi Minh, Công đoàn Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam với chủ đề "Chúng tôi nói về chúng tôi".

Đây là hoạt động nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp của nữ CNVCLĐ Công ty, động viên toàn thể chị em phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tiền thân của Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam là Công ty Thuốc sát trùng miền Nam do Tổng Cục hóa chất (nay là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) quyết định thành lập vào ngày 19/4/1976. Công ty được thành lập trên cơ sở sát nhập và sắp xếp lại một số công ty, xí nghiệp, nhà máy cùng ngành như Thanh Sơn, Mỹ Toàn (Mytox), Phước Đa (Phudaco), Shelltox, Extermite, Antox, Thần Nông…. VIPESCO đã trải qua vô vàn khó khăn từ những ngày đầu thành lập, song với tinh thần của người lính, của giai cấp công nông vừa đi qua cuộc giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên trong Công ty đã đồng tâm hiệp lực vững bước đi lên, ổn định tổ chức, nhanh chóng đưa các cơ sở sản xuất đi vào hoạt động.

Quá trình phát triển tuy có nhiều khó khăn nhưng cũng đa mang lại kết quả đáng tự hào, sản phẩm mang thương hiệu VIPESCO ngày càng đa dạng, phong phú, có hiệu quả cao và hiện là nhà cung cấp thuốc bảo vệ thực vật có uy tín và quen thuộc với nông dân cả nước. Hiện tại, một số sản phẩm của VIPESCO đã và đang được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với giá trị gần 2 triệu USD/năm. Giá trị sản lượng và doanh thu bán hàng của Vipesco tăng liên tục qua từng năm. Đặc biệt qua 10 năm sau cổ phần hoá, doanh thu bán hàng tăng hơn gấp hai lần.

Với đội ngũ hơn 500 cán bộ, công nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, cùng với hai nhà máy sản xuất hoạt chất và bốn nhà máy sản xuất thành phẩm từ Bắc vào Nam, Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam có thể sản xuất hàng năm đến 20.000 tấn thành phẩm bao gồm các loại thuốc trừ sâu, trừ bệnh, trừ cỏ dại, bảo quản kho tàng, kích thích tố thực vật, phân bón lá,… từ các dạng thông dụng như bột, hạt, dung dịch, nhũ dầu,… đến các dạng tiên tiến là huyền phù, nhũ tương, viên nén,… trên các dây chuyền công nghệ không ngừng được cải tạo, nâng cấp hoặc nhập từ nước ngoài. Hơn thế nữa, Vipesco còn là đơn vị đầu tiên trong ngành sản xuất thuốc bảo vệ thực vật tại Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 vào năm 1999, chất lượng và thử nghiệm được đánh giá là phù hợp với các yêu cầu của ISO 17025:2005. Năm 2016, VIPESCO tiếp tục là đơn vị đầu tiên trong ngành sản xuất thuốc bảo vệ thực vật đón nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng, quản lý môi trường ISO 14001-2015.