banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển: Chỉ cần đưa ra ý tưởng hay là sẽ được thưởng
Cập nhật lúc 08:16 ngày 05/09/2016

Kỹ sư Hoàng Văn Tại - Tổng Giám đốc CTCP Phân lân nung chảy Văn Điển cho biết, tất cả mọi người ở Công ty đều được khuyến khích sáng kiến sáng tạo, chỉ cần đưa ra ý tưởng hay là sẽ được thưởng nóng 100.000 đồng.

Theo ông Hoàng Văn Tại, phong trào thi đua sáng kiến sáng tạo luôn được Tổng Giám đốc, các đoàn thể, trong đó Công đoàn Công ty là nòng cốt không ngừng đẩy mạnh. Thời gian qua, CTCP Phân lân nung chảy Văn Điển đã đưa 17 sáng kiến áp dụng vào sản xuất, làm lợi cho Công ty 12,923 tỷ đồng.


Bản thân ông Hoàng Văn Tại với tư cách là Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty cũng luôn ý thức đi đầu phong trào để làm gương, động viên CBCNV trong Công ty cùng nhiệt tình tham gia. 2 sáng kiến mới nhất giúp ông Hoàng Văn Tại được nhận Bằng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” năm 2016 là: Nghiên cứu công nghệ và thiết bị sản xuất phân lân nung “dễ tan” đáp ứng yêu cầu của thị trường và giảm chi phí cho sản xuất tại CTCP phân lân nung chảy Văn Điển; Nghiên cứu cải tiến công nghệ và thiết bị sử dụng trấu ép thay cho than an tra xít trong sấy lân tại phân xưởng sấy nghiền, tiết kiệm chi phí cho sản xuất, giảm phát thải khí nhà kính tại CTCP phân lân nung chảy Văn Điển; 2 sáng kiến này làm lợi cho Công ty trên 5,917 tỉ đồng.

Để đáp ứng yêu cầu của thị trường và giảm chi phí sản xuất, cùng với việc đưa một phần phân lân dễ tan (trong nước) vào sản phẩm, Công ty đã cải tiến và đưa vào áp dụng hệ thống sản xuất phân lân pha tại hệ 2,3 với sản lượng khoảng 24 - 40 tấn/ca tùy theo lượng phân lân nung chảy sản xuất trong dây chuyền. Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo” nên năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế của Công ty không ngừng được nâng lên; đời sống người lao động của Công ty được đảm bảo, mức thu nhập bình quân đạt 12,2 - 13,8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Hoàng Văn Tại chia sẻ thêm: “Kinh nghiệm của CTCP phân lân nung chảy Văn Điển là chủ động phát huy tối đa nội lực của Công ty, liên kết với các viện, trường và các đơn vị bạn để giải quyết những khó khăn nội tại, không trông chờ nhà nước, cấp trên hay chờ đợi công nghệ ngoại nhập. Việc nghiên cứu và triển khai áp dụng đề tài muốn thành công phải xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn sản xuất; từ đó xây dựng chương trình hành động cụ thể, căn cứ trên trình độ năng lực hiện có của Công ty để triển khai cho phù hợp và phải có tổng kết, đánh giá để phát huy các ưu điểm, khắc phục các tồn tại, khuyết điểm. Công tác khen thưởng phải kịp thời, minh bạch. Điều quan trọng nữa là phải có sự phối hợp giữa chính quyền và các đoàn thể, trong đó Công đoàn Công ty là nòng cốt”.

Phạm Huệ