banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Quy định thời hiệu xử lý kỷ luật lao động
Cập nhật lúc 08:15 ngày 09/08/2016

Hỏi: Chị Xbị phát hiện có hành vi tiết lộ bí mật kinh doanh của Công ty. 8 tháng sau (kể từ ngày chị X vi phạm) Hội đồng xử lý kỷ luật của Công ty tổ chức họp xem xét việc xử lý kỷ luật đối với chị X. Có ý kiến cho rằng, việc chị X vi phạm đã lâu, đến nay thời hiệu xử lý kỷ luật lao động đã hết, do vậy Công ty không được xử lý kỷ luật chị X. Xin hỏi trong trường hợp này, việc xử lý kỷ luật lao động đối với chị Xđã hết thời hiệu chưa? Pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này?

Trả lời:

Khoản 1 Điều 124 BLLĐ năm 2012 quy định thời hiệu xử lý kỷ luật lao động tối đa là 06 tháng, kể từ ngày xảy ra hành vi vi phạm.

Tuy nhiên đối với các hành vi vi phạm liên quan trực tiếp đến tài chính, tài sản, tiết lộ bí mật công nghệ, bí mật kinh doanh của người sử dụng lao động thì thời hiệu xử lý kỷ luật lao động tối đa là 12 tháng.

Do đó, thời hiệu xử lý kỷ luật lao động đối với chị X là 12 tháng kể từ ngày chị vi phạm, vì vậy Công ty nơi chị X làm việc xử lý kỷ luật đối với chị X trong trường hợp này là đúng pháp luật.

TV