banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Bia Hà Nội - Hải Dương: Đảm bảo lợi ích giữa các bên trong quan hệ lao động
Cập nhật lúc 08:10 ngày 25/07/2016

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương đã đẩy mạnh công tác chăm lo quyền lợi của người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và công tác xã hội từ thiện, đảm bảo hài hoà lợi ích giữa các bên trong quan hệ lao động.


Một góc nhìn khu sản xuất của Công ty CP Bia Hà Nội Hải Dương

Công đoàn Công ty luôn xác định cán bộ công đoàn phải là người hiểu, nắm rõ và cập nhật nhanh nhất các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi người lao động, đảm bảo quyền, lợi ích cho người lao động trong thực hiện thương lượng và ký kết Thoả ước lao động tập thể. Trong năm 2015, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng thu nhập, đời sống vật chất của người lao động vẫn được duy trì ổn định, đời sống tinh thần không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân người lao động trung bình đạt 8 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ phúc lợi luôn được đảm bảo ở mức khá. Chế độ nghỉ việc riêng được hưởng nguyên lương, Công ty áp dụng luôn cao hơn và mở rộng hơn quy định của Bộ luật Lao động, trong đó chế độ nghỉ việc có hưởng lương cho lao động nam khi vợ sinh con được Công ty áp dụng từ năm 2013. Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên và luôn đạt thành tích cao trong các kỳ Hội thao, Hội diễn, Hội thi do Tổng Công ty tổ chức. Hàng năm, Công đoàn tổ chức cho người lao động được đi tham quan du lịch vào dịp đầu năm, nghỉ mát mùa hè, các chuyến đi tham quan kết hợp với giao lưu, cổ vũ tại các Hội diễn văn nghệ quần chúng, Hội thao truyền thống do Công đoàn TCty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội tổ chức. Người lao động đều tham gia đông đảo, nhiệt tình, đoàn kết, vui vẻ.  Đặc biệt, những cá nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua lao động sản xuất hàng năm còn được Công ty ưu đãi cho đi tham quan du lịch nước ngoài.

Bên cạnh đó, Công đoàn luôn kịp thời thăm hỏi giúp đỡ khi bản thân và gia đình đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu, hỉ, có chế độ thăm hỏi đối với người lao động nghỉ hưu, chủ động đề xuất với Giám đốc Công ty trợ cấp đột xuất cho các trường hợp đặc biệt khó khăn khi bản thân đoàn viên công đoàn và người thân trong gia đình mắc các bệnh hiểm nghèo, điều trị bệnh dài ngày. 

Điều kiện, môi trường làm việc của người lao động được quan tâm cải thiện thường xuyên. Công ty đã xây mới khu nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà thay đồ hiện đại, tiện nghi; sửa chữa, cải tạo lại khu nhà nghỉ giữa ca cho người lao động khang trang, sạch sẽ. Hàng năm, người lao động được khám sức khoẻ định kỳ theo đúng quy định, chất lượng khám bệnh cao. Bữa ăn ca của người lao động được Công ty tổ chức đảm bảo về khẩu phần, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công tác từ thiện, an sinh xã hội được Công ty tham gia tích cực với các hoạt động thiết thực như: Xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, tặng quà Tết cho công nhân nghèo ở khu công nghiệp, quyên góp ủng hộ biển đảo, tu bổ Đền Hùng, xây dựng quỹ khuyến học,... với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bằng việc làm tốt công tác chăm lo quyền lợi của người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Công đoàn Bia Hà Nội - Hải Dương đã tạo sự gắn kết giữa các đoàn viên công đoàn với Công ty, tạo động lực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công nhân lao động, xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa tập thể người lao động và người sử dụng lao động.

Hiền Mai