banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Áp dụng TƯLĐTT như thế nào sau khi sáp nhập công ty
Cập nhật lúc 03:10 ngày 30/12/2015

Hỏi: Đại hội cổ đông thường niên của Công ty Z đã thông qua phương án sáp nhập Công ty Z vào Công ty B. Cả hai Công ty Z và B đều có ký thỏa ước lao động tập thể với người lao động, xin hỏi theo BLLĐ năm 2012 công ty sau khi sáp nhập sẽ lấy thỏa ước lao động tập thể của công ty Z hay B để áp dụng?

Trả lời:

Công ty Z và Công ty B đều ký thỏa ước lao động tập thể với người lao động, khi sáp nhập hai công ty này thì người sử dụng lao động (Giám đốc hoặc Tổng giám đốc mới) sẽ trao đổi với đại diện người lao động để xem xét tiếp tục áp dụng thỏa ước lao động tập thể nào hoặc thống nhất sửa đổi, bổ dung thỏa ước lao động tập thể cũ hoặc thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể mới để phù hợp với tình hình, điều kiện và phương án sử dụng lao động của công ty sau khi sáp nhập.


Các quy định trên cũng áp dụng đối với trường hợp chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý, quyền sử dụng doanh nghiệp, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp. Điều 86 BLLĐ năm 2012 quy định trong các trường hợp này, người sử dụng lao động kế tiếp và đại diện tập thể lao động sẽ trao đổi, bàn bạc thống nhất việc tiếp tục thực hiện thỏa ước lao động tập thể cũ; sửa đổi, bổ sung hay ký kết thỏa ước lao động tập thể mới.