banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công ty CP Pin Ắcquy miền Nam tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016
Cập nhật lúc 09:31 ngày 25/05/2016

Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Pin ắc quy Miền Nam thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2016. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Gia Tường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.


Năm 2016 là năm có ý nghĩa đặc biệt với tập thể, cán bộ CNVC Công ty CP Pin ắc quy Miền Nam, đó là kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Để chào mừng sự kiện quan trọng của Công ty, năm 2015 vừa qua, kết quả SXKD của Công ty đã có những bước đột phá lớn so với năm 2014. Giá trị SXKD đạt 116%, doanh thu đạt 113%, lợi nhuận đạt 127%, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng đạt 104% so với cùng kỳ năm trước... Sản phẩm của Công ty đã được xuất khẩu đến 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Công tác đầu tư được Công ty thực hiện đúng tiến độ với chất lượng cao với tổng kinh phí trên 31 tỉ đồng. Các phong trào thi đua được Công ty tổ chức liên tục đều khắp. Trong năm đã có 203 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất làm lợi trên 20 tỉ đồng, 03 cá nhân được tặng Bằng LĐST của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Công ty đã thực hiện tốt các quy định trong Thoả ước LĐTT về chăm lo đến đời sống việc làm và các chế độ chính sách và điều kiện làm việc đối với người lao động; tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước với kinh phí trên 1 tỉ đồng. Ngoài các loại BHXH theo quy định, Công ty còn mua BH sức khoẻ cho 100% người lao động, đóng góp gần 300 triệu vào các quỹ ASXH của địa phương và của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Gia Tường, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích ấn tượng mà Công ty CP Pin ắc quy Miền Nam đã đạt được trong năm 2015. Bên cạnh đó, đồng chí đã định hướng một số công việc để Công ty nghiên cứu và vận dụng trong chỉ đạo điều hành trong năm 2016 và những năm tiếp theo như: Công ty cần nghiên cứu những sản phẩm mới cho phù hợp với thị trường Việt Nam; cần luôn chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm hiện có; nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh của sản phẩm, tiếp tục giữ vững thị trường trong và ngoài nước và không ngừng mở rộng thị trường mới; tập trung vào công tác đầu tư chiều sâu với chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm nhất; tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu trong sản xuất để hạ giá thành sản phẩm; làm tốt về công tác môi trường, công tác nghiên cứu kho học; không ngừng chăm lo đến đời sống, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động... Nhờ có thành tích nêu trên, năm 2015, Công ty CP Pin ắc quy Miền Nam đã được Chính phủ tặng cờ thi đua, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Hội nghị đã tổ chức ký lại thoả ước LĐTT, bầu ban đối thoại định kỳ, phát động phong trào thi đua năm 2016 và trao bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam, của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam cho các Tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua năm 2015.