banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Trường Đại học CN TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực
Cập nhật lúc 08:27 ngày 23/05/2016

Chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giảng viên, người lao động là mục tiêu hoạt động chính của Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Hàng năm, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị CBVC để cán bộ, giảng viên có cơ hội tham gia đóng góp ý kiến và hoạt động của Nhà trường. Công đoàn tập hợp ý kiến góp ý của cán bộ, giáo viên bổ sung cho Chiến lược phát triển Nhà trường, công tác điều hành của Ban Giám hiệu, kiến nghị về quy chế chi tiêu nội bộ của Trường nhằm đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động. Công đoàn Nhà trường đã ký quy chế phối hợp với Ban Giám hiệu nhằm thống nhất các hoạt động, mang lại lợi ích cho cán bộ, giáo viên, người lao động.

Toàn cảnh Trường ĐH CN TP. Hồ Chí Minh

Hàng tháng, đại diện Công đoàn Nhà trường đều tham gia với chuyên môn xét thu nhập tăng thêm cho CNVCLĐ. Trong các hội nghị xem xét tăng lương, chuyển ngạch, Công đoàn đều tham gia trao đổi, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động. Trên cơ sở đó, Nhà trường đã đưa ra những chính sách ưu tiên hôc trợ về tài chính, giảm giờ giảng cho các giảng viên học tập nâng cao trình độ, cấp kinh phí cho các hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên.

Nhằm động viên CNVCLĐ làm việc, cống hiến cho sự phát triển của Nhà trường, hàng năm, Ban  Giám hiệu, Công đoàn chi trên 500 triệu đồng và giao cho Ban Chấp hành Công đoàn bình xét, chọn ra những cán bộ, giáo viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong năm được tham quan trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, từ năm 2012 đến nay, Nhà trường đã ký hợp đồng với các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, giáo viên và người lao động. Ngoài những danh mục theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Nhà trường còn thực hiện một số xét nghiệm tầm soát bệnh ung thư thông thường.

Tuyên truyền chính sách, pháp luật đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, Công doàn Nhà trường đã tổ chức mời báo cáo viên phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến Luật Viên chức, Luật Giáo dục đại học, Luật Lao động, Bảo hiểm xã hội, phòng chống tội phạm ma túy học đường... bằng hình thức nói chuyên "Chuyên đề Pháp luật".

TV