banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm Cty CP Gang thép Thái Nguyên
Cập nhật lúc 11:16 ngày 06/05/2016

Nhân lễ phát động Tháng Công nhân, vừa qua tại Thái Nguyên, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Đoàn Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm Cty CP Gang thép Thái Nguyên và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Hoàng Ngọc Diệp, TGĐ Cty cho biết, tổ chức CĐ cùng với Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Cty - đặc biệt là tổ chức CĐ các cấp,  dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Cty hoạt động đồng bộ, hiệu quả, có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Cty... Hiện nay, Cty có 6.800 đoàn viên, trong đó nữ chiếm tỉ lệ 27% (1.850 người). CĐ Cty có 25 CĐCS, 13 CĐ bộ phận trực thuộc; 115 CĐ bộ phận và 729 tổ CĐ. CĐ các cấp trong Cty luôn thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ theo Điều lệ quy định, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, gắn bó, đồng hành cùng DN. Trong những năm qua, CĐ Cty đã được Đảng, Nhà nước trao tặng 2 Huân chương LĐ hạng Nhì, 1 Huân chương LĐ hạng Nhất.

Đồng chí Bùi Văn Cường và đồng chí Hoàng Ngọc Diệp trong phân xưởng luyện thép

Đặc biệt, dù trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn, CĐ đã phối hợp với Cty luôn quan tâm tới NLĐ, tìm biện pháp, giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ;  luôn thực hiện tốt chế độ chính sách với NLĐ: Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, điều dưỡng bệnh nghề, tổ chức tham quan, nghỉ mát; thăm hỏi tặng quà cho gia đình CNVCLĐ khó khăn, gia đình chính sách; tạo điều kiện cho CNVCLĐ được học tập, nâng cao trình độ… Cùng với việc triển khai xây dựng Văn hóa DN, trong những năm qua, Cty đã quan tâm xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình phục vụ NLĐ một cách đồng bộ, tiện ích: Nhà để xe tập trung, Nhà giao ca, Nhà tắm giặt sấy quần áo liên hoàn, Phòng xông hơi, Nhà ăn ca tự chọn…

Đồng chí Bùi Văn Cường đã đánh giá cao những nỗ lực của Cty và các cấp CĐ trong việc đảm bảo đời sống,  việc làm cho NLĐ, đồng thời chia sẻ những khó khăn của Cty trong quá trình mở rộng sản xuất để nâng cao đời sống cũng như tạo việc làm cho NLĐ. Đồng chí cũng lưu ý, để phát triển bền vững, Cty cần có chiến lược sản xuất kinh doanh tốt hơn để giữ vững và chiếm lĩnh thị trường; Tập trung vào công tác quản trị; Quan tâm, bồi dưỡng, chăm lo cho NLĐ; Đầu tư cho khoa học công nghệ…

Nhân dịp tháng Công nhân, CĐ Công Thương VN đã tặng 7 tấn đường cho các bếp ăn  của Cty và 175 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh cũng tặng 20 suất quà cho CNLĐ khó khăn.

Nguồn Báo LĐ