banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Trường CĐ Công nghiệp và Xây dựng: Làm tốt công tác tư vấn pháp luật
Cập nhật lúc 10:05 ngày 15/04/2016

Tư vấn pháp luật là một trong những hoạt động được Công đoàn Trường CĐ Công nghiệp và Xây dựng đặc biệt quan tâm; qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và bền vững trong đơn vị.

Hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp luật được duy trì thường xuyên, trực tiếp tới người lao động, bằng nhiều hình thức: Văn bản, tư vấn trực tiếp, hội nghị, trang thông tin điện tử của Nhà trường.


Nội dung tư vấn tập trung vào các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động và tập thể người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, tiền làm thêm giờ, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, người lao động bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, Luật Công đoàn, Luật Lao động, Luật Hôn nhân gia đình, Luật dân sự...

Bên cạnh đó, Công đoàn luôn phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ chính sách của cán bộ, giáo viên, công nhân viên... được thể hiện trong quy chế, thực hiện công khai minh bạch tài chính. Do đó, những năm qua, Nhà trường không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

An Nguyễn