banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Cty CP Bao bì Nhựa Tân Tiến: Vận động người lao động đảm bảo ATVSLĐ - PCCCN
Cập nhật lúc 10:30 ngày 18/03/2016

Công ty CP Bao bì nhựa Tân Tiến hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm bao bì nhựa mềm phức hợp, các sản phẩm của công ty bao cung cấp cho các ngành sản xuất như: Hóa mỹ phẩm, thực phẩm (sữa, cà phêm bột ngọt, bột nêm, bánh kẹo, mì ăn liền), thực phẩm đông lạnh, dược phẩm, bao bì nông dược...

Với đặc thù sản xuất kinh doanh, nên công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được Công ty đặc biệt quan tâm. Trong năm 2015, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn huấn luyện an toàn lao động cho 100% công nhân lao động. 30 cán bộ, công nhân viên thuộc các bộ phận có yêu cầu nghiêm ngặt về vận hành thiết bị đều được cử tới các trung tâm chức năng đào tạo.

Diễn tập PCCC

Cán bộ, CNVCLĐ được trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân (mũ, khẩu trang, nút tai chống ồn, giày, quần áo bảo hộ lao động). Công ty trang bị biển cảnh báo an toàn lao động tại các nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn, nên những năm qua chưa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào ảnh hưởng đến tính mạng người lao động. 

Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với chuyên môn thường xuyên kiểm tra các công tác liên quan đến môi trường, như: Vận động người lao động thực hiện phân loại rác thải tại nguồn; bồi dưỡng ca 3, chế độ bồi dưỡng độ hại và công tác an toàn thực phẩm; thường xuyên kiểm tra công tác 5S, phong trào 5S thực hành.

Hàng năm đều có phương án phòng chống cháy nổ. Công nhân mới vào Công ty đều được học về PCCC, an toàn thiết bị, an toàn điện. Toàn bộ thành viên đội PCCC được tập luyện, có mức bồi dưỡng: 50.000 đồng/người/tháng. Công đoàn Công ty thường xuyên phát động các phong trào thực hiện tuần lễ AT VSLĐ-PCCN nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, người quản lý và người lao động.

Trong việc tổ chức bữa ăn giữa ca cho người lao động, Công đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty giám sát đảm bảo số lượng, chất lượng và thực phẩm được lưu mẫu theo quy định.

TV