banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn TCty thuốc lá Việt Nam: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền
Cập nhật lúc 12:10 ngày 19/11/2015

Thời gian qua, Công đoàn TCty Thuốc lá Việt Nam luôn coi trọng việc hướng dẫn các công đoàn cơ sở tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng - Nhà nước, quy định của công đoàn các cấp, sự kiện quan trọng của đất nước… tới từng người lao động, đoàn viên công đoàn bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú.

Hội thao truyền thống TCty

TCty Thuốc lá Việt Nam hiện có 13.277 lao động, với tổng số 10.793 đoàn viên; 27 công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 1 CĐCS khối công ty nhà nước, 18 CĐCS là các công ty mẹ, 6 CĐCS của các công ty cổ phần và 3 CĐCS của công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Với đặc thù nhiều công ty con, nhiều thành phần, công đoàn tổng công ty phải liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật trong công nhân viên lao động; tăng cường tuyên truyền vận động giáo dục công nhân viên chấp hành nội quy, quy định về kỷ luật lao động; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Công đoàn tuyên truyền mạnh mẽ và tổ chức hiệu quả các hoạt động thi đua. Đơn cử, trong “Tháng Công nhân” hàng năm, các đơn vị đều gắn với: Tổ chức các hoạt động thi đua yêu nước mà nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; chú trọng biểu dương, tôn vinh lao động giỏi, lao động có thành tích xuất sắc... Từ năm 2010 đến nay, toàn Tổng Công ty đã khen thưởng cho 317 đồng chí đạt danh hiệu “Lao động giỏi” cấp tổng công ty; Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng danh hiệu “Công nhân giỏi” cho 20 đồng chí; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 34 đồng chí. Điển hình là đồng chí Trần Đức Giỏi - Công đoàn Công ty Thuốc lá Sài Gòn và đồng chí Đặng Minh Cương - Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng long đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, công đoàn các cấp còn tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao chất lượng các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Đặc biệt, công đoàn đẩy mạnh phong trào “Người Vinataba ưu tiên dùng hàng Vinataba”. Các CĐCS vận động công nhân viên không sử dụng thuốc lá nhập lậu, ưu tiên mua các sản phẩm của các đơn vị Việt trong các dịp lễ, tết. Trong quá trình sản xuất, các đơn vị chú trọng sử dụng nguyên liệu nội địa. Tiêu biểu như: Công ty thuốc lá Đồng Tháp, An Giang đã sử dụng 100% nguyên liệu nội địa. Phong trào “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp” theo Nghị quyết của Đảng cũng được các đơn vị tích cực triển khai…

Việc tăng cường tuyên truyền vận động người lao động tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng nhà tình thương cho các gia đình thương binh liệt sĩ, phục dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng được làm thường xuyên. Tổng công ty và các CĐCS liên tục tổ chức các đợt về nguồn, hoạt động giáo dục truyền thống nhằm nâng cao nhận thức của người lao động về lịch sử hào hùng của dân tộc và những đóng góp của cha ông để từ đó nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc góp phần xây dựng đất nước nói chung và đơn vị nói riêng.

Ông Nghiêm Quang Tùng - Công đoàn Công ty Thuốc lá Thăng Long:

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả hoạt động tuyên truyền, thời gian tới, Công đoàn tổng công ty sẽ tập trung đào tạo nâng cao trình độ cán bộ công đoàn; phong phú hóa các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đơn vị, đối tượng tuyên truyền.