banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Cty TNHH MTV Apatit VN: Tạo sân chơi bổ ích cho người lao động
Cập nhật lúc 10:20 ngày 16/09/2015

Từ ngày 12 - 14/9, CĐ Cty đã phối hợp với chuyên môn và đoàn thanh niên Cty tổ chức giải bóng chuyền CNVCLĐ. Hoạt động nhằm kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Công ty Apatit Việt Nam (23/9/1955 - 23/9/2015), 57 năm ngày Bác Hồ lên thăm Mỏ Apatit (23/9/1958 - 23/9/2014) và chào mừng đại hội Đảng bộ Tỉnh Lào Cai lần thứ 15 nhiệm kỳ 2015-2020.

Đây là một trong các hoạt động văn hóa cơ sở của Cty, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động. Hoạt động mang tính chất quần chúng này đã và đang tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút được đông đảo CNVC-LĐ tham gia.

Giải bóng chuyền CNVCLĐ Cty năm 2015

Trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Apatít Việt Nam được biết đến là đơn vị có phong trào mạnh của các môn thể thao, như bóng chuyền, bóng bàn, bóng đá, quần vợt, cầu lông…

Với phương châm: rèn luyện thể dục - thể thao để có sức khoẻ tốt, sản xuất tốt, công ty đã tuyển chọn được lực lượng vận động viên đông đảo, cùng với sự đầu tư đúng mức và kịp thời đã giành liên tiếp những thành công trong các kỳ thi đấu. Công ty đã xây dựng đề án phát triển, duy trì các môn thể thao truyền thống cũng như thúc đẩy và phát triển các môn thể thao mới.

Ngay từ năm 2009, công ty đã có đề án đẩy mạnh phát triển các phong trào văn hoá, thể thao trong cán bộ, công nhân, viên chức; xác định rõ trọng tâm của việc làm này phải bắt đầu từ cơ sở, nên tại các xí nghiệp thành viên đã thành lập các câu lạc bộ thể thao. Tuỳ theo đặc thù và thế mạnh của từng đơn vị để xây dựng câu lạc bộ thể thao, tập trung vào các môn như: Cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt, bóng bàn…

Công ty cũng thành lập các câu lạc bộ bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bóng đá và quần vợt; các câu lạc bộ đều có chủ nhiệm và phó chủ nhiệm chuyên trách. Mỗi khi có sự kiện thể thao lớn trong tỉnh, công ty chỉ cần lấy các hạt nhân tiêu biểu, tập hợp thành đội thi đấu có chất lượng, nên đã "gặt hái" nhiều thành công trong thời gian qua. Đối với môn thể thao mũi nhọn như bóng chuyền, công ty đã mời các chuyên gia giỏi từ các trung tâm thể thao lớn trong nước về hướng dẫn, bồi dưỡng định kỳ cho các vận động viên được tuyển chọn từ các câu lạc bộ, nên kỹ - chiến thuật, tính chuyên nghiệp của vận động viên ngày càng nâng cao. Quần vợt cũng là bộ môn được quan tâm, hiện công ty đã đầu tư xây dựng sân bãi tốt, mời các huấn luyện viên giỏi về bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho vận động viên.

Để phong trào thể dục thể thao phát triển mạnh, Công ty đã tập trung vào yếu tố con người, sau đó là tiềm lực tài chính. Cả hai vấn đề này, công ty đã và đang làm rất tốt. Về con người, công ty đã tuyển dụng những nhân tố có năng khiếu, xuất sắc trong thi đấu, tuổi đời còn trẻ, tạo điều kiện thuận lợi để họ luyện tập và thi đấu, cống hiến cho công ty trong thời gian dài. Với các vận động viên đã hết tuổi thi đấu đỉnh cao, công ty sẽ sắp xếp để chuyển sang các môn thi đấu khác, phù hợp với năng lực, phát huy sở trường. Về tài chính, công ty luôn đảm bảo việc hỗ trợ cho mỗi vận động viên để họ yên tâm tập luyện và thi đấu sao cho đạt được thành tích tốt nhất. Mỗi giải đấu, các đơn vị tham gia đều nhận được những phần thưởng có giá trị cao. Những vận động viên đoạt giải cao đều được Công đoàn công ty khen thưởng kịp thời. Thành tích thể thao cũng chính là căn cứ để xét thi đua cuối năm, đã có nhiều cá nhân được công ty thưởng với số tiền lên tới vài chục triệu đồng.

Thể thao đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho công ty, bên cạnh rèn luyện thể chất thì thương hiệu của công ty cũng đã được quảng bá. Trong chiến lược phát triển thể dục - thể thao, công ty sẽ tập trung xây dựng đội bóng chuyền mạnh, với tham vọng sẽ góp mặt tại các sân chơi lớn, để khách hàng biết đến Công ty nhiều hơn.

Lê Mai (tổng hợp)