banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Đổi mới ở Công ty Giày Đông Anh
Cập nhật lúc 09:35 ngày 16/09/2015

Trải qua giai đoạn hết sức khó khăn, người lao đông thiếu việc làm và không ổn định cuộc sống…, bằng nhiều nỗ lực, giải pháp tổng thể, cùng với đó là phát huy vai trò công đoàn, đến nay, Công ty Cổ phần giày Đông Anh đã vực dậy, sản xuất - kinh doanh khởi sắc.


Công ty luôn bảo đảm đủ việc làm cho người lao động

Có thể nói thời điểm sau cổ phần hóa, Công ty Cổ phần giày Đông Anh khó khăn chồng chất, lương thấp lại luôn chậm, trang bị bảo hộ lao động hầu như không có, bữa ăn ca đạm bạc, chế độ ốm đau, thai sản chậm trả, nhà xưởng từ những năm 1970 xuống cấp nghiêm trọng… Hội đồng quản trị (HĐQT) trăn trở làm thế nào để 3.500 lao động có đủ việc làm và thu nhập thỏa đáng, giải pháp nào để công ty ổn định và phát triển được đặt ra. Tháng 8/2014, Đại hội cổ đông đã bầu lãnh đạo mới và sau 1 năm đổi mới đã tạo lòng tin và niềm vui cho đối tác, mang lại việc làm cho các lao động với thu nhập ổn định, đời sống ngày càng nâng cao… Thành công đó có vai trò rất lớn của tổ chức công đoàn công ty.

Sau Đại hội Cổ đông, HĐQT đã quyết định kiện toàn tổ chức, sắp xếp lại nhân sự, bổ sung hoàn thiện hệ thống quy chế quản lý, điều hành nâng cao hiệu quả hoạt động, giám đốc công ty cùng công đoàn trực tiếp đàm phán với đối tác JimBrothers thỏa thuận hợp tác (với thời gian 20 năm), nhằm giúp người lao động an tâm gắn bó xây dựng doanh nghiệp. Đây là cơ sở để lãnh đạo và công đoàn xây dựng chiến lược phát triển công ty. Đối tác JimBrothers đã chia sẻ và hỗ trợ các khoản chi hợp lý cho công ty và người lao động, đặc biệt điều chỉnh lương, phụ cấp, thưởng và các chế độ, chính sách khác. Năm 2014 (sau 5 tháng đổi mới) có nhiều kết quả khả quan rất đáng khích lệ, như: Xuất khẩu đạt 3,3 triệu đôi giày, doanh thu tăng 35,2% so với cùng kỳ, nộp ngân sách 6,06 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 6.5 triệu đồng/người/tháng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 7 tỷ đồng, bảo đảm đủ việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động… Với nhiệm vụ đại diện người lao động, công đoàn và đồng chí Chủ tịch Nguyễn Văn Cường luôn chia sẻ với người lao động và thể hiện trách nhiệm xây dựng công ty. Hiện công ty đã ký Thỏa ước lao động tập thể, hoàn thiện quy chế phối hợp giữa công đoàn và ban giám đốc. Công đoàn thường xuyên phát động phong trào thi đua, nhất là phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo” , “Phụ nữ hai giỏi”, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và cùng lãnh đạo công ty xử lý kịp thời, thỏa đáng những kiến nghị của người lao động. Công ty đã lấy ngày 20/10 là ngày Hội của người lao động hàng năm. 

Thành công sau 1 năm đổi mới là món quà vô giá dành cho lãnh đạo và tập thể 3.447 lao động (trong đó 96,5% là nữ). Trên tinh thần đoàn kết, phấn khởi, người lao động luôn tin tưởng, gắn bó với công ty vì có đủ việc làm, thu nhập được nâng lên, đời sống được quan tâm và cải thiện ro rệt.

Công đoàn Công ty Cổ phần giày Đông Anh đã, đang thể hiện vai trò là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và nơi trao gửi niềm tin của người lao động.

Ngô Xuân Thạnh

(Nguồn Báo Công Thương)