banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Viện nghiên cứu Da Giầy Đại hội nhiệm kỳ 2012 – 2015
Cập nhật lúc 07:11 ngày 30/06/2015

Ngày 26/6, Công đoàn Viện nghiên cứu Da Giầy Đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2015. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c Hồ Phi Giao, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Công Thương Việt Nam và đ/c Nguyễn Hải Trung Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện nghiên cứu Da Giầy.

Ban  Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2018 của Viện Nghiên cứu Da giày

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2015, cán bộ, đoàn viên của Viện đã triển khai và hoàn thành tốt các đề tài dự án cấp Bộ với tổng kinh phí thực hiện là 26 tỷ đồng, 03 đề tài dự án cấp Nhà nước với tổng kinh phí trên 6 tỷ. Các đề tài, dự án được đề xuất trên cơ sở nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp Da Giầy nói riêng và các doanh nghiệp trong nền kinh tế nói chung. Đặc biệt hiện nay, cán bộ công chức Viện đang thực hiện đề tài về xây dựng cơ chế chính sách, giúp các cơ quan quản lý nhà nước trong việc ban hành các văn bản trong công tác quản lý kinh tế, xã hội. Công đoàn Viện đã cùng với chuyên môn chăm lo tốt đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động, thu nhập bình quân năm sau cao hơn năm trước.

Nhiều đề tài xuất sắc cấp Bộ và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 05 tặng Bằng Lao động sáng tạo, Công đoàn Viện được Bộ Công Thương tặng Bằng khen về phong trào ủng hộ, đóng góp xã hội từ thiện; 02 tập thể và 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn;  07 tập thể và 29 đoàn viên được Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam. 

Giai đoạn tới Viện sẽ chuyển hẳn sang cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm với những thay đổi cơ bản về tổ chức cũng như phương thức hoạt động. Viện cũng đang tiếp tục thực hiện các dự án đầu tư phát triển, tòa nhà 5 tầng tại cơ sở 2 ở Bắc Ninh và đưa vào khai thác sử dụng do đó một bộ phận không nhỏ người lao động sẽ phải chuyển địa điểm làm việc. Ban Chấp hành của Viện nhiệm kỳ tới cũng đã đưa ra mục tiêu phấn đấu: 100% người lao động có việc làm, thu nhập bình quân từ 5 – 6 triệu đồng/người/tháng; phấn đấu giới thiệu cho Đảng từ 3 - 4 đoàn viên ưu tú. Tham gia tích cực và hiệu quả trong công tác quản lý, nghiên cứu khoa học và hoạt động sản xuất kinh doanh để góp phần xây dựng Viện xứng đáng là Viện nghiên cứu chuyên ngành có vai trò, vị trí quan trọng trong ngành Da Giầy Việt Nam.  

 Lê Thị Tâm