banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Phụ nữ trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tích cực xây dựng và phát triển phong trào trong nhà trường và học sinh, sinh viên
Cập nhật lúc 03:10 ngày 03/06/2015

Nữ cán bộ, giảng viên, nhân viên chiếm gần 45% trong tổng số lao động của trường, góp phần quan trọng vào công tác giáo dục đào tạo, xây dựng phát triển nhà trường và thực hiện nghĩa vụ đối với cộng đồng xã hội.


Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27 tháng 4 năm 2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thực hiện Chương trình hành động số 314/CĐCT ngày 06 tháng 9 năm 2011 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2015; Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ nhà trường đã có nhiều giải pháp thiết thực trong công tác vận động nữ cán bộ viên chức hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, quan tâm đến chế độ lao động nữ, khen thưởng, nâng lương, đề bạt, bổ nhiệm, … Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường và công đoàn các cấp, phụ nữ Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa như được tiếp thêm sức mạnh để phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn về tâm sinh lý, rào cản về quan niệm để có sự trưởng thành. Trong đó phải kể đến thành tích nổi bật như việc tập hợp và giáo dục nữ học, sinh sinh viên; chủ động tham gia công tác giáo dục toàn diện học sinh ,sinh viên, hướng dẫn cho các em phương pháp tự học, học tập theo nhóm và luyện tập viết báo cáo kết quả; giáo dục các em biết bảo vệ tài sản, bảo vệ môi trường và ý thức tiết kiệm; luyện tập tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, nghiêm túc, thể hiện phong cách công nghiệp; chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử, mạnh dạn, tự tin phát biểu trước đám đông. . . tất cả để hình thành kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xin việc và tự tạo việc làm. Hàng năm, Ban Nữ công trường đều có nội dung tuyên truyền, giáo dục về giới và bình đẳng giới cho các đối tượng là nữ HSSV như: tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Sức khỏe sinh sản Vị thành niên, Thanh niên; tham gia giáo dục chính trị đầu năm học, đầu khóa học. Năm 2012 Ban Nữ công bảo vệ thành công đề tài khoa học cấp trường “Nữ sinh thời hiện đại và vấn đề sống thử trước hôn nhân”, là tài liệu được phổ biến giáo dục các em khi vào trường nhằm chủ động ngăn ngừa các hiện tượng tình cảm không lành mạnh trong HSSV của các trường hiện nay.

Để giúp các em học sinh, sinh viên sau khi ra trường tìm việc làm thuận lợi, tổ chức Công đoàn trường cùng với Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công đề xuất và thực hiện nhiều giải pháp tích cực, giáo dục kỹ năng chung, trang bị kiến thức sẵn sàng hội nhập. Kết quả giáo dục thể hiện rõ ràng khi trong hai lần Nhà trường tổ chức Hội chợ việc làm có sự tham gia của gần 50 Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Yên, có hơn 800 hồ sơ đã được tuyển dụng ngay và hàng ngàn vị trí việc làm được thông tin cho các em lựa chọn. Tất cả đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện Chương trình hành động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập.



Bên cạnh việc giáo dục toàn diện HSSV, nữ CBVC Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa còn tích cực tham gia các phong trào và hoạt động xã hội từ thiện. Trong 5 năm qua đã hai lần đạt giải Nhất cấp tỉnh về Hội thi tiếng hát CNVC (2010), Hội thao nữ CNVC (2014). Ngoài việc tham gia các hoạt động văn hóa thể thao do Công đoàn trường, Công đoàn khối các trường Đại học, Cao đẳng tỉnh Phú Yên và Ban Nữ công Liên đoàn Lao động Phú Yên tổ chức, Ban nữ Công Trường còn chủ động tổ chức nhiều sân chơi có ý nghĩa cho toàn thể nữ CBVC và nữ HSSV của trường tham gia nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), phát huy tính đoàn kết, tạo cơ hội cho chị em trao đổi về kinh nghiệm sống, cách nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, đồng thời giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.Quan tâm những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn, đồng cảm xẻ chia là những nội dung CBVC nhà trường đã thực hiện, trong đó có lực lượng lao động nữ. Trong 5 năm qua Nhà trường đã xây tặng 04 Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 69.320.000 đồng, đóng góp bằng tiền vào các quỹ xã hội từ thiện 489.509.000 đồng, trợ cấp cho HSSV của trường 342.950.000 đồng. Ngoài ra còn giúp đỡ cho bà con xã nghèo An Thọ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; giúp đỡ Cô nhi viện Mằng Lăng (huyện Tuy An), Trường Niềm vui (thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên).

Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy, nữ cán bộ, giảng viên còn chủ nhiệm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình lưu hành nội bộ, chủ trì xây dựng khu nuôi trồng nấm ăn và nấm dược liệu cung cấp sản phẩm ra thị trường. Một số chị còn sản xuất rau sạch, trồng hoa theo quy mô gia đình có thu nhập đáng kể. Kết quả của sự nổ lực phấn đấu, hiện nay nhà trường có 03 nữ tiến sĩ, 03 nữ NCS, 55 nữ có trình độ thạc sĩ; tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý 25,64%, nữ là Đảng viên chiếm tỷ lệ 33,63%.Thành tích đạt được là những danh hiệu thi đua, những bằng khen các cấp, trong đó có 06 chị là CSTĐ Bộ Công Thương, 01 chị là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 01 chị là giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc; 17 chị được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Phú Yên, 02 chị được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, và nhiều Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Liên đoàn Lao động Phú Yên.

Cao Thị Nhung

Trưởng Ban Nữ công CĐ Trường CĐCN Tuy Hòa