banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công ty Apatit Việt Nam tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2015
Cập nhật lúc 04:08 ngày 06/05/2015

Từ ngày 4 - 5/5, tại Lào Cai, Công ty Apatit Việt Nam (thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Gia Tường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và đ/c Tạ Thị Thu Huyền - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai.

Năm 2014, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty đều vượt so với năm 2013. Doanh thu tăng 13,7%, giá trị SXCN tăng 18,75%, nộp ngân sách tăng 9,28%, lợi nhuận tăng 9,7%. Đời sống việc làm của người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng.


Công ty thường xuyên tổ chức cho người lao động được đi tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước. Năm 2014 có 45 công nhân khó khăn được vay tiền nâng cấp, sửa chữa nhà với số tiền 2,7 tỉ đồng. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT được Công tyy quan tâm với các thiết chế văn hóa như: Nhà thi đấu, sân vận động, nhà văn hóa được nâng cấp thường xuyên, giúp người lao động có chỗ vui chơi, tái tạo sức lao động.

Công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được đảm bảo. Định kỳ, Công ty tổ chức đối thoại giữa Ban Đối thoại và người sử dụng lao động… Do đó, nhiều năm liền Công ty không có tranh chấp lao động cũng như mâu thuẫn nội bộ. Tại Hội nghị, Lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã sửa đổi và ký lại thỏa ước LĐTT, bầu Ban Đối thoại định kỳ và bầu ban TTND… Với những thành tích đã đạt được, nhiều cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai và Ba, danh hiệu CSTĐ toàn quốc, CSTĐ Bộ Công Thương.

Phát biểu chỉ đạo với Hội nghị, đ/c Nguyễn Gia Tường - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã biểu dương những kết quả mà Công ty đã đạt được trong năm 2014. Đồng thời, đ/c đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đòi hỏi Công ty cần nỗ lực hơn nữa trong năm 2015 và những năm tiếp theo như: Cơ chế điều hành, năng suất lao động, công tác quy hoạch cán bộ, các giải pháp đồng bộ về SXKD, công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, công tác đầu tư, công tác mở rộng vùng nguyên liệu… Đ/c đã đề nghị Công ty tiếp tục phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất và nâng cao hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong toàn Công ty.

Huy Thông