banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Cty TNHH CN Giầy AURORA triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Cập nhật lúc 03:53 ngày 02/04/2015

Xác định việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đối với CBCNV, đoàn viên công đoàn là hết sức cần thiết, là chìa khóa và nền móng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, trong những năm qua, Công đoàn Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, định hướng đoàn viên tích cực hưởng ứng Cuộc vận động này.

Được sự ủng hộ của cấp ủy và lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty đã chủ động tham mưu, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tổ chức tuyên truyền cho người lao động về tấm gương đạo đức của Bác nhân dịp sinh hoạt tổ công đoàn, các hội nghị, các buổi sinh hoạt Đảng. Đặc biệt, trong dịp tổng kết cuối năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phát động phong trào học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm mà Ban Bí thư Trung Ương phát động, với mục đích cuối cùng là “ Vì quyền lợi đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp”.

Hội nghị Tổng kết năm 2014 và phát động Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 

 Một là, vận dụng tính linh hoạt, mềm dẻo trong ngoại giao của Bác , xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

Là doanh nghiệp 100% vốn của Đài Loan, với 100 cán bộ, chuyên gia người Đài Loan và Trung Quốc, 8000 lao động là người Việt Nam, việc bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa, cách quản lý giữa các dân tộc nên nguy cơ tranh chấp lao động trong Công ty là rất cao. Việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa để ổn định doanh nghiệp luôn được tổ chức Đảng, đoàn thể tại Công ty quan tâm và đặt nhiệm vụ hàng đầu.

Công đoàn Công ty đã phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng Quy chế dân chủ tại cơ sở, trong đó có cơ chế đối thoại định kỳ. Hàng tháng, đại diện người lao động của các phân xưởng đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Nhà máy, tạo cơ hội cho người lao động trao đổi tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ với chủ doanh nghiệp và được chủ doanh nghiệp phúc đáp kịp thời, tránh được tình trạng bức xúc của người lao động. Trước đây khi chưa có tổ chức công đoàn, trong một năm đã 2 cuộc đình công (ngừng việc tập thể) lớn, nhưng từ khi tổ chức Công đoàn được thành lập (cho đến nay là 8 năm) không xảy ra vụ đình công, ngừng việc tập thể nào. Quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động tương đối tốt.

Công nhân cổ vũ các hoạt động văn hóa, thể thao nhân dịp kỷ niệm ngày 2/9

Hai là , vận dụng học tập tấm gương về tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, tiết kiệm của Hồ Chí Minh trong việc phát động các phong trào thi đua tại doanh nghiệp.

Trong những năm qua, Công đoàn Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Viết đề án cải thiện quy trình sản xuất nhà máy”; phòng trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà”... được người lao động tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, để khuyến khích và đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Công đoàn Công ty đã tổ chức “Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Qua đó, đã xây dựng được nhiều điển hình tiến tiến trong lao động sản xuất. Đến nay, Công ty đã có hơn 1000 đề án cải thiện Nhà máy của CNVCLĐ được đưa vào sử dụng, tiết kiệm cho Nhà máy trên 50 tỷ đồng, tiêu biểu là đề án “Cải thiện năng lượng” của đồng chí Nguyễn Văn Cường, bộ phận cơ điện tiết kiệm được năng lượng làm lợi cho doanh nghiệp 500.000.000đ/ tháng, nhiều tấm gương lao động điển hình đã được lãnh đạo doanh nghiệp ghi nhận, tiêu biểu là anh Nguyễn Văn Vũ, chị Nguyễn Thị Trang, chị Phạm Thị Huyền đã được ban lãnh đạo Nhà máy tin tưởng đề bạt làm Chủ nhiệm sản xuất ( thay cho cán bộ người Trung Quốc).

Công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, anh chị em công nhân đều được ban lãnh đạo Nhà máy trích tiền thưởng sản lượng hàng tháng trung bình từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng. Công đoàn Công ty đã tham mưu với Ban Lãnh đạo Doanh nghiệp xây dựng Bộ tiêu chí chuẩn về tuyển dụng, nội quy lao động, thời giờ làm việc - nghỉ ngơi, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, đối thoại xã hội, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, Đào tạo và phát triển năng lực người lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động… 

Ba là, vận dụng học tập Bác về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; về tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm, tinh thần đoàn kết , trong xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể vững mạnh.

Gắn với chức năng tuyên truyền giáo dục của tổ chức công đoàn, trong những buổi sinh hoạt của các tổ công đoàn, sinh hoạt của chi bộ, tấm gương giản dị của Bác được nhắc đến nhiều lần và đã trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên. Các đồng chí đảng viên trong Doanh nghiệp luôn là những tấm gương lao động tiên phong, điển hình của Nhà máy. Đội ngũ cán bộ công đoàn luôn trang bị kiến thức, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản thân để trở thành tấm gương cho các đoàn viên. Các phân xưởng đều xây dựng khẩu hiệu “Vui vẻ làm giầy”. Đội ngũ cán bộ Công ty đang cố gắng xây dựng môi trường làm việc văn minh, văn hóa. Vì vậy, trong những năm qua , đội ngũ công nhân lành nghề ngày càng gắn bó với doanh nghiệp hơn; hàng hóa ngày càng được cải thiện, khách hàng yêu mến, bằng chứng là năm 2015 đơn hàng nhiều hơn đơn hàng năm 2014 là 20%.

Đ/c Nguyễn Đức Châu - CT CĐ ngành CTHP tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và bài bản, năm 2014, Công ty được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam bình chọn “Doanh nghiệp vì người lao động”; Chi bộ Công ty 2 năm liền được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”; Công đoàn Công ty nhiều năm liền được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng tặng Bằng khen.

Phương Giang