banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Cty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Cập nhật lúc 09:35 ngày 10/03/2015

Ngày 6/3/2015, Công đoàn Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Tiến Dũng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Trong niềm vui của phụ nữ trên toàn thế giới, tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Cách đây 105 năm, từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi của công nhân ngành dệt, may ở thành phố Chicago và New york (của nước Mỹ), tháng 8/1910, Đại hội phụ nữ Quốc tế xã hội chủ nghĩa  tại Copenhaghen - Đan Mạch đã quyết định lấy ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ . Đối với phụ nữ Việt Nam, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, một thời kỳ hào hùng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước và của dân tộc. Cuộc đấu tranh ấy cũng đã chứng minh khả năng và tinh thần của người phụ nữ Việt Nam.

Với truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và truyền thống của đơn vị ba lần Anh hùng nói riêng, trong năm qua, Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã luôn sát cánh đồng hành cùng tập thể nữ công nhân lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực, góp phần tích cực vào thành công chung của Công ty, cụ thể: Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên nữ công nhân lao động thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, rèn luyện phẩm chất đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong năm qua, chị em phụ nữ Công ty đã thực hiện tốt phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, có nhiều đóng góp trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật: 180 chị có sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận khen thưởng; 110 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 18 chị được công đoàn cấp trên khen thưởng; 6 chị được kết nạp đảng; 110 chị được khen thưởng nữ công xuất sắc cấp Công ty; đặc biệt có 5 tập thể nữ và 10 cá nhân được nhận Bằng khen “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đ/c Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng hoa chúc mừng nữ công nhân lao động Cty

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của Công ty năm 2014, trong đó có sự đóng góp quan trọng của công đoàn, nữ công nhân viên chức Công ty về mọi mặt. Đồng chí mong muốn, trong năm 2015, phong trào nữ công nhân nên tận dụng thế mạnh của phụ nữ, phát huy hơn nữa các phong trào để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Đ/c Vũ Tiến Dũng và đ/c Nguyễn Văn Chiến trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"

Tại buổi lễ có 5 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu vinh dự được nhận Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" năm 2014.

Huy Thông