banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội thành lập Công đoàn cơ sở Hiệp Hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội
Cập nhật lúc 09:36 ngày 27/02/2015

Hòa trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước và Thủ đô đổi mới, vừa qua, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương HN phối hợp với  Hiệp Hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ thành lập Công đoàn cơ sở Hiệp hội. Tới dự có các đồng chí: Phạm Thị Phương Anh – Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương HN, Phạm Anh Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương HN, Mạc Quốc Anh – Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP HN cùng các đồng chí là ủy viên Thường vụ, ủy viên BCH Công đoàn ngành Công Thương HN và toàn thể các đồng chí Đoàn viên Công đoàn Hiệp hội.

Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội tiền thân là Câu lạc bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ HN, năm 2000 được UBND TP Hà Nội đổi tên thành Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội theo quyết định số 2209/QĐ-UB của UBND TP Hà Nội, đến nay Hiệp hội có 1152 Hội viên là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiệp hội bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, tham gia chương trình dự án, đề tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước, cung cấp dịch vụ công về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động, tổ chức dạy nghề, truyền nghề theo quy định của pháp luật. Đây là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí, chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Công nghiệp HN nay là Sở Công thương HN và các Sở, Ban, Ngành có liên quan.

Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu Điều lệ Công đoàn Việt Nam và được sự hướng dẫn, giới thiệu về tổ chức Công đoàn, được Ban lãnh đạo Hiệp Hội ủng hộ, tập thể đội ngũ người lao động của Hiệp hội thống nhất gửi đơn xin ra nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam và thành lập Công đoàn cơ sở tại đơn vị.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Phương Anh – Chủ tịch Công đoàn ngành gửi lời chúc mừng nhiệt liệt trước sự ra đời của BCH lâm thời và Công đoàn cơ sở mới trực thuộc Công đoàn ngành vào một thời điểm rất có ý nghĩa khi đất nước và thủ đô đang chào đón một mùa xuân mới chất chứa bao niềm tin và hy vọng. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tuyên truyền phổ biến pháp luật như Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội và tuyên truyền kịp thời những chủ trương, chính sách mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa”, “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện tốt “ Năm trật tự, văn minh đô thị”; xây dựng “ Kỷ cương hành chính”, tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng môi trường làm việc văn hóa, thân thiện lành mạnh.

Ban Chấp hành lâm thời cần chủ động đề xuất với chuyên môn tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua theo đặc thù của đơn vị, quan tâm tới các phong trào Giỏi việc nước - Đảm việc nhà, Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu v.v….BCH lâm thời Công đoàn đơn vị cần tích cực tham gia đầy đủ vào các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn do CĐN tổ chức và chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ công chức tại đơn vị hàng năm nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hoạt động phong trào của Hiệp hội sẽ đóng góp vào thành tích chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngành Công Thương HN trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã trao thẻ Công đoàn cho toàn thể Đoàn viên Công đoàn Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội. 

Thành Trung