banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”
Cập nhật lúc 02:13 ngày 02/07/2024
Sáng ngày 27/6/2024, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”,  “Nam CNVCLĐ tiêu biểu chia sẻ công việc gia đình”, khen thưởng các cháu con CNVCLĐ học giỏi, tặng quà cho con CNVCLĐ bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo học giỏi năm 2024.
Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Vũ Thanh Thái  - Phó phụ trách ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Công Thương Việt Nam; Cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội; lãnh đạo các Công đoàn Ngành Cụm Thi đua số 6; Các cán bộ Công đoàn cơ sở, các cá nhân và các cháu con CNVCLĐ học giỏi được khen thưởng. 
Báo cáo tổng kết phong trào xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, “Nam CNVCLĐ biết chia sẻ công việc gia đình”, công tác chăm lo con CNVCLĐ, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của mỗi gia đình trong tiến trình phát triển của xã hội, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành đã bám sát Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; Các quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về: Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam; Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình; Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình,... để chỉ đạo hoạt động và tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác gia đình, coi việc xây dựng gia đình là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội và là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động công đoàn.
Chỉ đạo các tiểu ban chuyên đề phối hợp với Ban Nữ công làm tốt công tác tham mưu, đề xuất hình thức và biện pháp chỉ đạo phong trào với các mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS triển khai thực hiện. Phong trào đã được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng có hiệu quả, đóng góp vào sự ổn định phát triển của đơn vị và xã hội.
Tổ chức công đoàn luôn quan tâm đến gia đình CNVCLĐ, thông qua các ngày lễ kỷ niệm như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các buổi sinh hoạt câu lạc bộ nữ công tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tạo không khí phấn khởi, thu hút đông đảo CNVCLĐ như: Ngày hội Gia đình, Hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa, mừng xuân hái lộc; toạ đàm về xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc trong thời kỳ hội nhập của Thủ đô và đất nước, về vai trò người chồng, người cha trong gia đình, cung cấp các kiến thức về giới, về tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con ngoan học giỏi,… từ đó giúp nhiều chị thành công trong cuộc sống, tạo thêm nguồn động lực cho sự phấn đấu trong công tác; đồng thời là dịp để anh em nam giới có cơ hội được thể hiện tài khéo léo trong việc chia sẻ các công việc trong gia đình. Các hoạt động Tháng Hành động vì trẻ em, Tết Thiếu nhi 1/6, rằm Trung thu được quan tâm,... đặc biệt là động viên, khen thưởng con CNVCLĐ học giỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi được các CĐCS thực hiện thường xuyên.
Năm 2024, có trên hàng nghìn gia đình tiêu biểu cấp cơ sở. Những tấm gương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, mẫu mực, đã và đang góp phần tạo nên những thực thể xã hội khoẻ mạnh, đủ sức chống lại những yếu tố tiêu cực, những mặt trái của nền kinh tế thị trường thời hội nhập cần được biểu dương, tôn vinh và ghi nhận để nhân rộng ra toàn cộng đồng xã hội, góp phần vào sự bền vững của gia đình hiện đại cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Ngành, Thủ đô và đất nước. Với việc biểu dương, khen thưởng kịp thời có tác động tích cực động viên khích lệ các gia đình, các cháu tiếp tục phấn đấu để có thêm nhiều gia đình tiêu biểu xuất sắc, nhiều con ngoan, trò giỏi, nhiều công dân có ích cho xã hội. 
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động và thành tích đã đạt được của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để phong trào “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, “Nam CNVCLĐ biết chia sẻ công việc gia đình” được lan tỏa rộng khắp, đề nghị các cấp Công đoàn Ngành cần làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương các cá nhân tiêu biểu xuất sắc, gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đã được duy trì liên tục, thường xuyên nhiều năm qua.
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao giấy công nhận Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024
Đ.c Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao giấy khen Nam CNVCLĐ tiêu biểu chia sẻ công việc gia đình năm 2024
Đ.c Nguyễn Thị Thanh Vân - Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố trao giấy công nhận Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024
Đ.c Vũ Thanh Thái - Phó phụ trách ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng giấy công nhận Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024
Đ.c Vũ Thanh Thái - Phó phụ trách ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ Công Thương VN trao tặng giấy khen cho các cháu và đại diện CĐCS có con CNVCLĐ đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng 58 “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” và 18 “Nam CNVCLĐ biết chia sẻ công việc gia đình”; tặng giấy khen cho 10 cháu nhiều năm liền là học sinh giỏi và đạt giải Nhất, Nhì, Ba các môn văn hóa cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế năm học 2023-2024; tặng quà cho 12 cháu khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo năm 2024.
Đ.c Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành trao giấy công nhận Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024
Đ.c Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành trao quà cho đại diện các đơn vị có các cháu bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo.
Có thể nói phong trào  “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”; “Nam CNVCLĐ biết chia sẻ công việc gia đình” trong CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội là quá trình phấn đấu kiên trì, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên của đông đảo CNVCLĐ toàn ngành. Đó là sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn với chính quyền. Đặc biệt là vai trò của Ban Nữ công đã tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành công đoàn chỉ đạo có hiệu quả phong trào.
Thanh Thủy