banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương HN: Đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, Tổng kết Công tác Công đoàn năm 2014, Phát động Phong trào thi đua năm 2015
Cập nhật lúc 09:20 ngày 16/01/2015

Ngày 10/2/2015, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất, tổng kết công tác Công đoàn năm 2014 và phát động Phong trào thi đua năm 2015. Đến dự có đồng chí: Nguyễn Văn Ngàng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đ/c Tạ Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Giai đoạn 2009 -2014, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát thực tế của từng công đoàn cơ sở, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Ôn luyện tay nghề, thi thợ giỏi"… Toàn ngành đã phát huy 4.736 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm;  434 đề tài “ Sáng kiến, Sáng tạo” được khen thưởng cấp ngành, cấp thành phố, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng; hoàn thiện 8 công trình sản phẩm trị giá 456 tỷ đồng, được LĐLĐ thành phố, UBND TP và Tổng LĐLĐ Việt Nam gắn biển và khen thưởng nhân dịp các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Có 23.942 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “ Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” các cấp, 7.596 cặp mẹ con đạt danh hiệu “ Mẹ lao động giỏi – Con học giỏi”, 7.147 gia đình đạt danh hiệu “ Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”. Trong phong trào Sáng kiến, sáng tạo, Công đoàn ngành luôn là đơn vị dẫn đầu, chiếm tỷ lệ 15%  đến 20% bằng “ Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” do UBND và LĐLĐ Thành phố tặng thưởng. Trong giai đoạn 2009 -2014, Công đoàn ngành đã thành lập mới 27 CĐCS với tổng số đoàn viên phát triển là 13.127 đoàn viên, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng năm, tỷ lệ CĐCS DNNN luôn đạt vững mạnh là trên 95%, trên 50% CĐCS ngoài nhà nước đạt vững mạnh. Công đoàn ngành đã mở 10 lớp tập huấn với 1.291 lượt cán bộ CĐCS tham dự. cử hơn 200 lượt cán bộ chủ chốt CĐCS tham gia các lớp tập huấn do LĐLĐ Thành phố triệu tập. Các CĐCS đã làm tốt việc giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp, đã có 1.361 CNVCLĐ vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Công đoàn ngành vận động CNVCLĐ luôn đi đầu trong các phong trào từ thiện ủng hộ các loại quỹ với tổng số tiền là 9 tỷ 869 triệu đồng, trợ cấp cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt; các cháu con CNVCLĐ bị nhiễm chất độc Điôxin nhân các dịp lễ, Tết. Trong năm năm qua đã có 5.904 lượt CNVCLĐ và 2.286 lượt con CNVCLĐ được Công đoàn ngành và CĐCS trợ cấp với tổng số tiền là 2.389 triệu đồng. 

Với những cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội và những thành tích đã đạt được, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất.Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Ngàng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đạt được trong thời gian vừa qua, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn ngành Công Thương sẽ tiếp tục là tấm gương tốt cho các tổ chức công đoàn cơ sở. Đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2015  này, Công đoàn ngành Công thương HN cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt việc quan tâm, chăm lo đến đời sống của CNVCLĐ; tổ chức tốt Đại hội Công đoàn các cấp; đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phương Anh – Chủ tịch Công đoàn Ngành đã phát động thi đua năm 2015 và động viên toàn thể CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn Ngành khắc phục khó khăn, chủ động tích cực trong các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế – xã hội toàn Ngành.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo trao cờ, bằng khen của Tổng LĐLĐ VN, LĐLĐ TP, Công đoàn Công thương VN cho 19 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn, đồng thời khen thưởng 47 Công đoàn cơ sở vững mạnh trong đó có 25 CĐCS vững mạnh xuất sắc và 23 cán bộ CĐCS giỏi năm 2014 của Công đoàn ngành.


Một số hình ảnh tại Hội nghị






Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội