banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Công ty CP Tràng An
Cập nhật lúc 11:08 ngày 21/11/2014

Ngày 19/11/2014, tại khu công nghiệp Thạch Thất, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, Công đoàn Công ty Cổ phần Tràng An đã tổ chức buổi ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân. Tới dự có đồng chí Lê Thị Đức – UV BTV, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Công ty CP Tràng An là doanh nghiệp nhà nước được cố phần hóa tháng 10/2014 (với 51% vốn điều lệ do nhà nước chi phối), ngành nghề sản xuất chính của Công ty là sản xuất bánh kẹo. Năm 2014 là một năm có ý nghĩa quan trọng đối với CBCNVC LĐ toàn Công ty, đó là khánh thành nhà máy và gắn biển công trình nhân dịp Kỷ niệm 60 giải phóng thủ đô. Ngay từ đầu năm BCH Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đau trong toàn thể cán bô, đoàn viên với phương châm “Đổi mới, chất lượng và hiệu quả” thông qua các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua Hội nghị NLĐ để sửa đổi, bổ sung các nội quy, quy chế và thỏa ước lao động tập thể nhằm thực hiện tốt chế độ đối với người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa bền vững.

Công đoàn Công ty CP Tràng An hiện có 630 đoàn viên, bao gồm 04 công đoàn bộ phận và 38 tổ công đoàn trực thuộc. Bên cạnh việc thi đua rèn luyện tay nghề, phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao cũng diễn ra sôi nổi thu hút được đông đảo công nhân tham gia sinh hoạt. Công ty thành lập đội văn nghệ, thường xuyên phục vụ các Hội nghị, mừng Đảng, mừng xuân, các ngày Lễ, ngày Kỷ niệm…từ đó đời sống văn hóa tinh thần của công nhân được cải thiện và nâng cao góp phần hoàn thành xuất sắc cá mục tiêu kinh doanh đã đề ra. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành 

Từ những kết quả đã đạt được trong phong trào công nhân được công đoàn các cấp đánh giá và khen ngợi, xuất phát từ nguyện vọng của công nhân cũng như nhu cầu thực tế, công đoàn Công ty đã đề nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội xây dựng Khu sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty CP Tràng An. Tổng trị giá đầu tư công trình lên tới 455.525.000đ trong đó LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội hỗ trợ một phần kinh phí, với  diện tích 250m2. Tầng 1 là khu sinh hoạt được trang bị đầy đủ bàn ghế tủ, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt mát, đầu tư máy chiếu đa năng, ti vi và dàn âm thanh loa máy, bàn bóng bàn, bàn bida và tủ sách pháp luật gồm các loại sách báo, các tài liệu liên quan đến Luật Lao động, Luật Công đoàn…để NLĐ tiện tra cứu. Tầng 2 và tầng 3 là khu nhà ở dành cho 180 công nhân (trong đó có cả các hộ gia đình).

Đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch CĐN Công Thương HN tặng hoa chúc mừng 

Đ/c Vũ Thị Minh Hằng – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ Công ty cho biết: Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đến nay đã có đầy đủ những điều kiện cần thiết để đi vào hoạt động, song thời gian tới Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp các hạng mục vào thời điểm thích hợp để hoàn thiện điểm sinh hoạt. Công đoàn Công ty có trách nhiệm thường xuyên tổ chức và duy trì các hoạt động, khai thác hết các điều kiện sẵn có, vận động đông đảo đoàn viên công đoàn và công nhân lao động đến tham gia sinh hoạt.



Đ/c Trịnh Sỹ - Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty CP Tràng An phát biểu tại Lễ ra mắt

Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân của Công ty CP Tràng An là một mô hình cần được nhân ra diện rộng, bên cạnh mục đích nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đông đảo NLĐ sau mỗi giờ lao động mệt nhọc thì còn một ý nghĩa mang đậm tính nhân văn như lời đ/c Trịnh Sỹ - Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty đã nói: “Lãnh đạo Công ty mong muốn công nhân ở xa có chỗ ăn ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, để các cháu nhỏ được sinh ra nơi đây có chỗ sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, sau này sẽ có hộ khẩu, không phải vất vả đi học trái tuyến”. 

Phương Anh