banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương Bắc Ninh khảo sát tình hình hoạt động của công đoàn cơ sở
Cập nhật lúc 03:28 ngày 10/11/2014

Hiện nay Công đoàn ngành Công Thương Bắc Ninh có 60 CĐCS trực thuộc (năm 2014 thành lập thêm 05 CĐCS), trong đó có 05 đơn vị hành chính sự nghiệp.

Vừa qua, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công thương Bắc Ninh tổ chức chương trình khảo sát tình hình hoạt động của của các doanh nghiệp có công đoàn trực thuộc công đoàn Ngành. Đoàn đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện chính sách đối với công nhân lao động, tình hình công nhân lao động, tình hình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp, những khó khăn, thuận lợi, kết quả hoạt động công đoàn của CĐCS năm 2014; việc thực hiện Điều lệ Công đoàn, Luật Công đoàn, Luật Lao động, sự phối kết hợp giữa Công đoàn và chủ doanh nghiêp; tình hình sử dụng, quản lý tài chính công đoàn. Trong quá trình làm việc đoàn cũng được nghe những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, các doanh nghiệp đều chia sẻ những khó khăn như việc tiếp cận với vốn vay ngân hàng, chưa nhận được sự hỗ trợ cụ thể của Nhà nước so với doanh nghiệp nước ngoài...

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng hầu hết các đơn vị đã nỗ lực phấn đấu ổn định việc làm đảm bảo thu nhập cho NLĐ, năm 2014 mức lương trung bình là  4.000.000đ/người/tháng. Để đảm bảo công tác ATVSLĐ, các doanh nghiệp đã trang bị bảo hộ lao động cho người lao động, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, chú trọng bữa ăn trưa chất lượng. Đặc biệt vừa qua ở Công ty Cổ phần Tiến Thành có trường hợp công nhân mổ tim, lãnh đạo và công đoàn Công ty đã bố trí  xe chở công nhân đi mổ, trực tiếp đến bệnh viện thăm đồng thời tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Chủ tịch công đoàn Ngành - Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, ngoài việc đảm bảo và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, hầu hết các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo các cấp quan tâm đến những chính sách hỗ trợ, thiết thực để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và góp phần làm giàu cho đất nước.

Một số hình ảnh



Công đoàn ngành Công Thương Bắc Ninh