banner2019
 
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
CĐCT Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, giao lưu trực tuyến
Cập nhật lúc 09:14 ngày 06/05/2024
Sáng ngày 04/5, tại Công ty CP Kim khí Thăng Long, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động, An toàn vệ sinh lao động; nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội; Đinh Tuấn Anh - Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô; Phạm Hữu Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kim khí Thăng Long; và gần 200 cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội nhấn mạnh, phát triển kinh tế bền vững cần đi kèm với việc bảo đảm cho người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, vệ sinh, được chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đầy đủ. Đây là tiêu chí chung trong quá trình phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Chủ đề chương trình ngày hôm nay rất thiết thực, ý nghĩa, giúp đoàn viên công đoàn và người lao động có cơ hội tìm hiểu, nắm bắt rõ hơn những nội dung liên quan đến pháp luật lao động, ATVSLĐ và nhận diện các hình thức lừa đảo trực tuyến để có cách phòng ngừa, không bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng chí cũng đề nghị sau chương trình này, Báo Lao động Thủ đô và Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội nói riêng, các cấp Công đoàn Thủ đô nói chung tiếp tục có các giải pháp sáng tạo, mô hình hiệu quả để triển khai công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, phổ biến, trang bị kiến thức mọi mặt, nhất là kiến thức pháp luật về lao động, ATVSLĐ, các chế độ chính sách và những vấn đề thiết thực gắn với đời sống, việc làm đến với đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, để từ đó, góp phần thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Tại chương trình, gần 30 câu hỏi của các đại biểu tham dự đã được các chuyên gia ở các lĩnh vực về pháp luật, ATVSLĐ, an ninh mạng cùng tư vấn, giải đáp, giúp cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động nắm rõ hơn, hiểu đúng hơn về pháp luật để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình; hạn chế xung đột, mâu thuẫn trong quan hệ lao động, tạo môi trường làm việc dân chủ, gắn bó, cống hiến hết mình với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững.
Chương trình đối thoại, giao lưu đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thiết thực và rất ý nghĩa của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 07/5; 134 năm ngày sinh nhật Bác 19/5; hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân” năm 2024; Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7.
Thanh Thuỷ