banner2019
 
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 05 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động Tháng Công nhân năm 2024
Cập nhật lúc 04:25 ngày 25/04/2024
Sáng ngày 24/4 tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết
Đồng chí Phan Văn Bản - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024. Đồng chí cho biết: Từ năm 2020, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đồng thời Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được phát động với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.
Đồng chí Phan Văn Bản - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động chương trình
“Hiện nay, Công đoàn Công Thương Việt Nam có gần 150.000 công nhân lao động đang công tác tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận công nhân còn khó khăn; như: tiền lương, thu nhập, việc làm; nhà ở; môi trường làm việc; khu vui chơi, giải trí; nhà trẻ; trường học; điều kiện bảo hộ, an toàn lao động… đây là những vấn đề mà cấp ủy, chính quyền các cấp cùng tổ chức công đoàn đã và đang nỗ lực để từng bước giải quyết”, đồng chí Phan Văn Bản nhấn mạnh.
Những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động trong toàn ngành đã được các cấp công đoàn triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia. Phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được và chủ đề năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, gắn với việc triển khai thực hiện Chương trình“Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”; đồng thời tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Công đoàn Công Thương Việt Nam kêu gọi toàn thể đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác và học tập, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra, để Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu hưởng ứng chương trình
Tại lễ phát động, Đồng chí Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu: Tháng Công nhân luôn được các cấp công đoàn triển khai tổ chức sâu rộng, gắn liền với các hoạt động về Tháng An toàn, vệ sinh lao động, góp phần phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội.
Đồng thời, đây là dịp để nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động trong quan hệ lao động; tập trung các hoạt động nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam là người đại diện trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, tạo động lực tinh thần và khí thế thi đua sôi nổi, nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra.
Phát huy tinh thần đó, Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam luôn tổ chức chăm lo cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Tìm hiểu kiến thức pháp luật liên quan Bộ Luật Lao động năm 2019, Luật An toàn, vệ sinh lao động, Luật Bảo hiểm xã hội; Hướng dẫn kiến thức cơ bản về cháy, nổ, phương pháp phòng cháy, chữa cháy; khám sức khỏe định kỳ, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo, nâng cao chất lượng bữa ăn ca; được tặng quà, trao nhà cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, được khen thưởng và tham gia các các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao.
Nghi lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024 của Công đoàn Công Thương Việt Nam chính thức khởi động
Dấu ấn nghi lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024 của Công đoàn Công Thương Việt Nam chính thức khởi động và sẽ lan tỏa đến các cấp công đoàn trong ngành Công Thương, cùng góp sức, tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho đoàn viên và người lao động.
Nhiều chương trình ý nghĩa
Thực hiện các hoạt động tuyên dương người lao động có thành tích xuất sắc, hoạt động “Cảm ơn người lao động” thông qua các hoạt động hiệu quả, thiết thực, trao quà cho công nhân lao động khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, Công đoàn Công Thương Việt Nam trao các suất quà cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Công Thương Việt Nam trao các suất quà cho đoàn viên, người lao động
CĐCTVN hỗ trợ nhà Mái ân công đoàn và trao tặng cho các đơn vị có đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nan lao động
Trong năm qua, công tác ATVSLĐ của các đơn vị đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao. Tại buổi lễ, Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen trong phong trào Xanh sạch đẹp, Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, xanh sạch đẹp, bảo đảm ATVSLĐ.
Lãnh đạo CĐCTVN trao Cờ thi đua tập thể và Bằng khen cho các cá nhân có hoạt động Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động 
Tại buổi lễ, đại diện 1 số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng trao tặng quà cho đại diện đoàn viên, người lao động khó khăn. Tiêu biểu như: Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Na, Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam. 
CĐ Xăng dầu Việt Nam trao quà cho người lao động 
CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP trao quà cho người lao động
CĐ Công nghiệp Hoá chất Việt Nam trao quà cho người lao động
CĐ Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam tra quà cho người lao động 
Trong cùng ngày, hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, Chương trình thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn.
Chương trình thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Kế hoạch 50/KH-CĐCT ngày 29/2/2024 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; Hướng dẫn số 53/HD-CĐCT ngày 01/3/2024 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về hướng dẫn tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, qua đó các cấp công đoàn phấn đấu “Mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động thi đua bằng hình thức phù hợp mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; đồng thời gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và kỷ niệm 138 Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), 73 năm ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5).

Tin: Kim Huệ (nguồn: tapchicongthuong.vn)
Ảnh: Thuỳ Linh - CĐCTVN