banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCT Hà Nội thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
Cập nhật lúc 02:59 ngày 06/03/2024
Ngày 06/3/2024, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Nga - UVTV, Trưởng ban Tài chính LĐLĐ Thành phố, Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội. 
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã được các cấp Công đoàn Ngành luôn duy trì, tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua và được đông đảo Nữ CNVCLĐ nhiệt tình hưởng ứng tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn Ngành. 
Ngay từ đầu năm, Công đoàn Ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và hướng dẫn các tập thể, cá nhân đăng ký danh hiệu thi đua. Chỉ đạo các CĐCS tổ chức thực hiện gắn phong trào thi đua với các phong trào khác như “Lao động giỏi”, phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc”. Việc học tập nâng cao trình độ và năng lực cho đội ngũ nữ CNVCLĐ được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Các CĐCS đã tham mưu đề xuất với cấp uỷ đảng và chính quyền có cơ chế, chính sách tạo thời gian để động viên chị em học tập, phát huy khả năng sáng tạo và tham gia vào quá trình nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Việc tuyên truyền nội dung, mục đích, ý nghĩa của phong trào thông qua những buổi tập huấn, toạ đàm, tuyên truyền Luật bình đẳng giới, công tác DSKHHGĐ, phòng chống bạo lực trong gia đình, sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công, Hội thi nấu ăn, cắm tỉa hoa nghệ thuật… đã giúp chị em cân bằng trong giải quyết các mối quan hệ gia đình, linh hoạt và khoa học trong sắp xếp việc nhà, tinh tế, hài hoà, độ lượng và vị tha… Từ đó giúp nhiều chị thành công trong cuộc sống, tạo thêm nguồn động lực cho sự phấn đấu trong công tác; đồng thời là dịp để anh em nam giới có cơ hội được thể hiện tài khéo léo trong việc chia sẻ các công việc trong gia đình. Thông qua các hoạt động cụ thể, các CĐCS đã góp phần làm phong phú hơn đời sống tinh thần và vật chất của đội ngũ CNVCLĐ. 
Năm qua, đã có 2.834 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Lao động giỏi”, “Công nhân giỏi” cấp cơ sở. Trong đó biểu dương cấp Ngành có 22 nữ “Công nhân giỏi”; 11 chị có sáng kiến và đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị kinh tế cao được ứng dụng vào sản xuất góp phần tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và 05 đề tài sáng kiến được khen thưởng cấp Thành phố. Năm 2023, toàn Ngành đã có 85 tập thể và 1.470 cá nhân nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Ghi nhận những thành tích xuất sắc của nữ CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội năm 2023, Công đoàn Ngành đã biểu dương, khen thưởng 22 tập thể và 60 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.
Đ.c Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn Ngành trong hoạt động công tác nữ công, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong Nữ CNVCLĐ. Đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, phong trào sẽ không ngừng phát triển, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Cũng tại Hội nghị, Ban Nữ công đã tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công quý I/2024. Trong không khí tươi vui và rực rỡ bởi các loại hoa, 25 đội tham gia Hội thi cắm hoa nghệ thuật đã thể hiện tài năng cắm hoa của mình. Với sự nhanh nhẹn và khéo léo, trong thời gian ấn định, các đội đã mang đến Hội thi những tác phẩm đặc sắc, có ý nghĩa, thể hiện phong cách cắm hoa độc đáo. Trong đó, nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả về loại hoa, ý tưởng lẫn tính nghệ thuật. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Đặc biệt, 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và còn lại là các giải Khuyến khích.
Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, các chị em tham dự Hội nghị đã mặc những bộ áo dài tôn vinh sự duyên dáng, vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong nữ CNVCLĐ.
Qua các hoạt động này, nữ CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội đã thực sự có một ngày hội sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa; được gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tài năng; qua đó, động viên các cán bộ làm công tác nữ công và nữ CNVCLĐ nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững phẩm chất của người Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. 
Thanh Thuỷ