banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Công Thương Hà Nội: Lễ kỷ niệm 85 ngày thành lập CĐVN và sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm
Cập nhật lúc 03:54 ngày 16/07/2014

Ngày 16/7/2014, Công đoàn Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ kỉ niệm 85 ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và Sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014. Đến dự Hội nghị có đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đ/c Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội, đ/c Trần Thị Phương Hoa - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đ/c Chu Xuân Thiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội.

Tại buổi lễ, đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Hà Nội đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam suốt 85 năm qua và kêu gọi các đơn vị công đoàn trong Ngành nỗ lực thi đua thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình hành động của Tổng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI, để tô thắm thêm thành tích vẻ vang của tổ chức Công công đoàn Việt Nam và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của Ngành. 

Đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch CĐCT Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Anh Minh - Phó Chủ tịch CĐCT Hà Nội cũng đã báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2014. Trong bối cảnh nền kinh tế Thành phố Hà Nội vừa có những thuận lợi, những cũng có nhiều thách thức, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và diễn biến khó lường, song nhờ các giải pháp hỗ trợ của nhà nước cùng với tinh thần chủ động, sáng tạo, các doanh nghiệp trong Ngành đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp phù hợp ổn định SXKD, đảm bảo đời sống người lao động. Các CĐCS đã có nhiều hoạt động về công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động và bảo vệ môi trường thông qua các lớp tập huấn, tuyên truyền, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Trong công tác Tuyên truyền giáo dục đã vận động CNVCLĐ hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2014; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập CĐVN; Hướng dẫn "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh êề nêu cao trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"...Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua, lao động sản xuất, phát huy tiềm năng sẵn có của CNVCLĐ, Công đoàn ngành đã kêu gọi CNVCLĐ đăng ký thực hiện các danh hiệu thi đua: "Lao động tiên tiến", "Công nhân giỏi", "Người tốt việc tốt", "Mẹ lao động giỏi, con học giỏi" tạo không khí phấn khởi, hăng hái thi đua hướng vào mục tiêu: năng suất,chất lượng, hiệu quả, góp phần cùng doanh nghiệp giải quyết tháo gỡ khó khăn trong SXKD. Về công tác Nữ công, triển khai Kế hoạch Bình đẳng giới trong CNVDLĐ, tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Gia đình Việt Nam (28/6)... và còn nhiều hoạt động khác đều đã được công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Đ/c Nguyễn Anh Minh - Phó Chủ tịch CĐCT Hà Nội đọc Báo cáo sơ kết 6 tháng

Bên cạnh đó, tại Lễ kỉ niệm, Công đoàn Công Thương Hà Nội cũng đã có Quyết định khen thưởng đến những công đoàn cơ sở đã có thành tích phong trào thi đua lao động sản xuất và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2014.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ


Tọa đàm giữa các thế hệ đoàn viên Công đoàn

Đ/c Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch CĐCTVN và đ/c Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội

trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc 

Đ/c Chu Xuân Thiên - Phó Giám đốc Sở Công Thương HN và đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch CĐCTHN 

trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc 

Tin, ảnh: Thùy Linh