banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐCT Hà Nội kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công
Cập nhật lúc 12:54 ngày 19/10/2023
Sáng nay, ngày 18/10, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công Công đoàn Ngành.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, cùng sự tham dự của gần 200 đồng chí là cán bộ Công đoàn cơ sở và hội viên Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn Ngành.
Trao tặng quà cho các đại biểu tham dự Hội nghị nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10
Phát biểu chúc mừng nữ CNVCLĐ trong ngành nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành đã khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong việc đóng góp to lớn cho xã hội phát triển và thực hiện chức năng xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là vai trò không thể thay thế được bởi thiên chức cao quý của người phụ nữ mà tạo hóa đã ban tặng. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình, năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức trong cuộc sống gia đình. Tiếp nối những thành công của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, các chị em cũng đang nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mỗi cương vị công tác của mình. Đồng chí cũng mong muốn, với quyết tâm và ý thức trách nhiệm cao, các chị em tiếp tục phát huy sức lực và tâm huyết của mình trong mọi nhiệm vụ được giao và xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, tiến bộ.
Tại hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã công bố Quyết định thành lập Ban Nữ công quần chúng Công đoàn ngành khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí, trong đó, đồng chí Trịnh Thu Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Ngành làm Trưởng ban. 
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các đồng chí tham dự Hội nghị đã được nhận phần quà tài trợ của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh và được nghe nói chuyện chuyên đề “Đôi điều về nghệ thuật làm vợ, làm mẹ trong xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình” qua sự truyền đạt của đồng chí Hoa Hữu Vân - Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa thể thao và du lịch. Người phụ nữ là đàn bà nhưng không phải người đàn bà nào cũng là người vợ hạnh phúc. Hạnh phúc của một người vợ, người mẹ bao giờ cũng gắn bó với tổ ấm gia đình, với chồng con... Hạnh phúc của người làm vợ, làm mẹ cần đến nhiều yếu tố nhưng mấy ai tự nhiên có được. Đó phải là một quá trình vận động thực sự với những kiến thức cơ bản và nghệ thuật tổ chức cuộc sống gia đình. Thông qua buổi nói chuyện, các chị em đã nhận thức sâu sắc hơn vai trò của mình trong xã hội và trong gia đình để từng bước nâng cao vị thế của mình đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội và xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.
Sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công và nghe nói chuyện chuyên đề.
Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công là dịp để các chị em được giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong hoạt động công đoàn, trong công tác chuyên môn cũng như trong lao động sản xuất. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa văn hóa, là dịp để CNVCLĐ có điều kiện tăng cường giao lưu, hiểu biết, thắt chặt tình đoàn kết hợp tác giữa các đơn vị, tạo sức mạnh tổng hợp góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, doanh nghiệp và sự phát triển của ngành Công Thương Hà Nội.
Thanh Thuỷ