banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân
Cập nhật lúc 01:57 ngày 08/05/2023
Vừa qua,Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; Tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023; Biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo: Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám Sở Công Thương Hà Nội; Các đồng chí là Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Ngành; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở và đặc biệt là các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Công nhân giỏi” và thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành đã phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể: Tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023 cũng như các quy định về An toàn, vệ sinh lao động; Phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; Động viên CNLĐ tích cực tham gia hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động; Chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động; Quan tâm hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 
Báo cáo kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành đã đánh giá: Hoạt động Công đoàn Ngành đã có nhiều nỗ lực, vượt qua khó khăn, luôn đổi mới nội dung, hình thức và tổ chức các phong trào thi đua, trong đó phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là một trong những phong trào trọng tâm của ngành hàng năm. Các phong trào thi đua luôn được duy trì, phát triển và được các cấp ủy Đảng, chính quyền đồng tình ủng hộ đông đảo CNVCLĐ nhiệt tình hưởng ứng đã tạo nên khi thế thi đua sôi nổi, rộng khắp ở tất cả các lĩnh vực doanh nghiệp hành chính sự nghiệp, sản xuất kinh doanh dịch vụ... tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Trong năm qua, đã có hàng nghìn "Công nhân giỏi" cấp cơ sở là những người có trình độ tay nghề giỏi, lao động luôn đạt năng suất cao. Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã thực sự khơi dậy ý chỉ, lòng nhiệt tình say mê sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của người lao động, là nguồn động viên và khai thác tiềm năng, trí tuệ của người lao động.
Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và căn cứ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, Công đoàn Ngành đã xác định học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài. Trong 3 năm qua, cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ và CĐCS nghiêm túc đưa việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sinh hoạt chuyên để theo từng năm. 
Hưởng ứng Chương trình “Tặng Áo dài - Trao yêu thương - Gìn giữ nét đẹp truyền thống”, các CĐCS đã tích cực vận động đoàn viên công đoàn tại đơn vị tham gia ủng hộ áo dài mới, áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới trên 80% gửi về Công đoàn Ngành. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong Ngành dành cho những nữ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
​Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động chăm lo cho người lao động tại các cấp Công đoàn Ngành, đồng chí nhấn mạnh: Các Công đoàn cơ sở cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động để nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm tới các đồng chí lãnh đạo đơn vị, cán bộ, đoàn viên và người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước phải có sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa của lãnh đạo doanh nghiệp và sự hưởng ứng tích cực của người lao động. Công đoàn cơ sở tiếp tục là sợi dây gắn kết giữa người lao động với người sử dụng lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp. 
Đ/c Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng giấy công nhận "Công nhân giỏi" năm 2023 cho CNLĐ.
Đ/c Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trao tặng giấy công nhận "Công nhân giỏi" năm 2023 cho CNLĐ.
Đ/c Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao tặng giấy công nhận "Công nhân giỏi" năm 2023 cho CNLĐ.
Đ/c Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương trao tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01 của Bộ chính trị.
Đ/c Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trao tặng Áo dài cho nữ đoàn viên, người lao động Công ty CP Giầy Ngọc Hà.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Ngành đã tuyên dương 97 “Công nhân giỏi” tiêu biểu năm 2023;  Biểu dương 20 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 - 2023; Trao tặng 86 bộ và 45 áo dài cho nữ đoàn viên, người lao động Công ty CP Giầy Ngọc Hà.
Thanh Thủy