banner2019
 
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức các hoạt động hướng về cội nguồn và tôn vinh tà áo dài Việt Nam.
Cập nhật lúc 05:11 ngày 07/03/2023
Trong không khí ấm áp của những ngày đầu tháng 3, Câu lạc bộ Nữ công Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức cho các hội viên đi tham quan, dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng và đền thờ Thánh Gióng. Đây là hoạt động thiết chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam. Tham dự có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban nữ công, phụ trách công tác Nữ công CĐCS và trên 80 Hội viên Câu lạc bộ Nữ nữ công Công đoàn Ngành.
Tại khu di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng và đền Gióng, đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ công đức Nhị vị Vua Bà Trưng Thành vương và Thượng Đẳng Phúc Thần Phù Đổng Thiên Thiên Vương. Đoàn cũng đã được nghe thuyết minh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp oai hùng của Hai Bà Trưng và người anh hùng nhỏ tuổi tên Gióng đã đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm trở thành một huyền thoại, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Cũng tại hai địa danh này, đoàn đã đi tham quan, thưởng ngoạn cảnh quan tươi đẹp và tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng cây, hồ nước vùng đất bán sơn địa.
Đ.c Phạm Anh Minh - Chủ tịch CĐN báo công tại đền thờ Hai Bà Trưng
Trong khung cảnh đẹp và giàu giá trị văn hóa truyền thống này, các chị em hội viên Câu lạc bộ Nữ công với tà áo dài duyên dáng như một rừng hoa rỡ rỡ sắc màu đã cùng nhau chụp những bức ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp tại đây. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng tuần lễ áo dài do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, góp phần phát huy những giá trị văn hóa Việt, đồng thời tôn lên vẻ đẹp duyên dáng thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam.
Đoàn đại biểu Nữ CNVCLĐ tham quan tại đền Gióng
Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công đã thành công giúp cho các chị em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác và thêm hiểu, thêm yêu mến mỗi cảnh sắc quê hương.
                                                                            Thanh Thủy