banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công Thương Quảng Bình triển khai nhiệm vụ năm 2023
Cập nhật lúc 10:46 ngày 16/01/2023
Chiều 10-1-2023, Công đoàn ngành Công thương Quảng Bình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, khóa III (mở rộng) để triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Công thương, các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ngành Công thương và một số đại diện CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Toàn cảnh Hội nghị
Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Năm 2022, nhiều hoạt động được Công đoàn ngành tổ chức thiết thực vì quyền lợi của đoàn viên Công đoàn như: Chương trình Tết sum vầy, Tháng Công nhân, tháng hành động ATVSLĐ năm 2022, tổ chức các hoạt động chăm lo nhân dịp Tết cổ truyền theo chủ đề “Tết Sum vầy – Xuân Bình an”, với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” (đối tượng ưu tiên là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiên tai và đối tượng gia đình chính sách). Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ ĐV&NLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 của ngành y tế, chính quyền địa phương với tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Trao 260 suất quà tặng CNLĐ khó khăn từ nhiều nguồn với 130 triệu đồng trong đợt Tết Nguyên đán 2022, hỗ trợ vốn vay Công đoàn nghèo 75 triệu đồng, trao hỗ trợ 3 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 130 triệu đồng. Riêng tại các CĐCS trực thuộc đã tổ chức phối hợp cùng chuyên môn trao quà hỗ trợ cho CNLĐ gặp khó khăn trên 2 tỷ đồng.
Các hoạt động tuyên truyền giáo dục, phong trào thi đua, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh… được Công đoàn ngành triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Công thương cũng đã tổ chức nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động. Các chỉ tiêu Liên đoàn lao động tỉnh cơ bản đạt so với đặc thù của ngành Công Thương.
Đánh giá chung năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn ngành đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề hoạt động CĐ năm 2022 là “Tích cực chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội III Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình” phù hợp với tình hình thực tiễn và đúng theo sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh. Hoạt động Công đoàn của ngành đã có những chuyển biến quan trọng trong chỉ đạo hoạt động của CĐCS, chú trọng hơn chất lượng hoạt động. Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của tình hình hậu dịch bệnh Covid-19, Công đoàn đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc chuyển hướng nội dung hoạt động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về chương trình công tác năm 2022 đã đề ra.
Đ/c Võ văn Tiến – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Bình.
Tại hội nghị, Công đoàn ngành Công thương đã tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt hoạt động Công đoàn năm 2022. Công đoàn ngành đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 01 CĐCS Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Bình nhận Cờ thi đua xuất sắc, 01 doanh nghiệp Công ty CP Tổng Công ty Sông Gianh tiêu biểu xuất sắc vì người lao động năm 2022, 6 tập thể và 11 Cá nhân được  LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; Công đoàn ngành quyết định tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 23 cá nhân.
Nhân dịp này, Công đoàn ngành Công Thương đã trao quà “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” Quý Mão 2023 với 460 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tổng trị giá tiền mặt 230 triệu đồng cho các công nhân lao động nghèo ở một số đơn vị và trao hỗ trợ 1 nhà xây mới nhà Mái ấm Công đoàn đợt 1 năm 2023.
Một số hình ảnh 
Phan Mạnh Hùng