banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022
Cập nhật lúc 09:02 ngày 05/08/2022
Ngày 3/8/2022, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT Công đoàn Công Thương Việt Nam; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc trong Ngành.
Trong 6 tháng đầu năm, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng CĐCTVN đã bám sát chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Công Thương phát huy tinh thần chủ động trong công tác điều hành, trong đó nổi bật là công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ thông qua chương trình Tết Sum vầy, tổ chức thăm hỏi, tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Triển khai Tháng Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2022 CĐCTVN đã có các hoạt động “Cảm ơn người lao động” cụ thể: Hỗ trợ 300.000.000 đồng kinh phí hỗ trợ xây 06 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Công đoàn TCT Giấy Việt Nam, Công đoàn TCT Thép Việt Nam - CTCP. Hỗ  trợ 210.000.000 triệu đồng cho 210 ĐV, NLĐ bị TNLĐ tại các Công đoàn các cấp trực thuộc. Trích 1,863 tỷ đồng từ nguồn ngân sách CĐCTVN để chăm lo trên 1.863 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại CĐCTCS, CĐCS, đơn vị trực thuộc. Ngoài ra CĐCTVN còn tổ chức thăm, động viên và tặng quà, hỗ trợ trực tiếp tại các đơn vị thuộc CĐCTCS, CĐCS trực thuộc với tổng số tiền là 121 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” tại một số đơn vị; Tặng quà cho nhà “Mái ấm Công đoàn” CĐ TCT Giấy Việt Nam. Trợ cấp đột xuất cho ĐV, NLĐ trực thuộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, nhằm góp phần đảm bảo và nâng cao sức khỏe cho CNLĐ, CĐCTVN trích số tiền là: 85.6 triệu đồng từ nguồn ngân sách, hỗ trợ thiết bị lọc nước tại nhà ăn các đơn vị trực thuộc CĐ TCty Thép Việt Nam-CTCP, CĐ TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP. Cùng với CĐCTVN, công đoàn các đơn vị cũng thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho ĐV, NLĐ, tiêu biểu như CĐ CN Hóa chất VN, CĐ TCT Thép VN-CTCP, CĐ TCT Thuốc lá VN, CĐ TCT Giấy Việt Nam, CĐ Xăng dầu VN, CĐ TCT Máy Động lực – Máy Nông nghiệp VN - CTCP , CĐ TCT CP Rượu – Bia – NGK Hà Nội… Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ toàn Ngành đã chi thực hiện các hoạt động với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng, riêng CĐCTVN là trên 3 tỷ đồng. Trong thời gian qua CĐCTVN cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi, lợi ích cho ĐVCĐ và NLĐ, các đơn vị trực thuộc được hướng dẫn, thông tin về chương trình ưu đãi đặc biệt của Công ty CP Xà phòng Hà Nội, Công ty CP Văn phòng phầm Hồng Hà, Công ty CP Rượu và NGK Hà Nội về việc cung ứng sản phẩm, dịch vụ. CĐCTVN hiện đang tiếp tục nghiên cứu xúc tiến khả năng ký kết Thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu Da - Giầy để ĐV, NLĐ được hưởng chính sách ưu đãi đối với các sản phẩm của Viện.
Các đại biểu đóng góp ý kiến và thảo luận tại Hội nghị 
Nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, CĐCTVN sẽ phát động phong trào tập hợp ý tưởng trong CBCNVCLĐ. Các đơn vị chú trọng tổ chức tốt hoạt động các nhóm, tổ hỗ trợ sáng kiến, các nhóm tập hợp phát triển ý tưởng; đưa phong trào thành phong trào chính của đơn vị, phấn đấu mỗi CNVCLĐ trong đơn vị một năm  có ít nhất một ý tưởng mới. Tổng kết và tuyên dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học  2021 – 2022. Khen thưởng công tác hoạt động xã hội và công tác tài chính công đoàn năm 2022. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CNVCLĐ và hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong công tác đối ngoại củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác với những đối tác truyền thống, quan trọng, thúc đẩy các quan hệ láng giềng, khu vực, đề xuất những nội dung hợp tác mới, vận động sự hỗ trợ về nhân lực, tài lực... cũng như kinh nghiệm thực tế cho công tác đào tạo, phục vụ mục tiêu chung của CĐCTVN và Công đoàn Việt Nam. Nâng cao hiệu quả của thông tin đối ngoại, đẩy mạnh công tác nghiên cứu quốc tế về hoạt động công đoàn nói chung và kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ làm công tác đối ngoại và tham gia mạng lưới cộng tác viên đối ngoại.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN thay mặt lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cùng những thành tích của các đơn vị trong Ngành đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19; Công đoàn tại các đơn vị đã có những hoạt động kịp thời và phù hợp với tình hình mới.
Trước nhiều nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, đồng chí Trần Quang Huy đề nghị các cấp công đoàn cần chú trọng tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn để từ đó đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028  và chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Ngành.
Thùy Linh