banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐCT Hà Nội tổ chức Hội nghị kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022)
Cập nhật lúc 01:52 ngày 29/07/2022
Sáng ngày 26/7/2022, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2022); Sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022. 
Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội. Cùng các đồng chí trưởng, phó các phòng, ban LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội; lãnh đạo các Công đoàn Ngành Cụm Thi đua số 6; Các đồng chí cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ; Các cán bộ Công đoàn cơ sở, các tập thể, cá nhân và các cháu con CNVCLĐ học giỏi được khen thưởng. 
Đ.c Phạm Anh Minh - Chủ tịch CĐN Công Thương Hà Nội  báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2022
Đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn Ngành đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam qua 93 năm xây dựng và phát triển. Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Ngành cho biết: Ngay từ đầu năm Công đoàn Ngành xây dựng kế hoạch chỉ đạo phong trào thi đua đến 100% các Công đoàn cơ sở, tổ chức phát động phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước và Thủ đô đổi mới” phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2022. Các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức, vận động CNVCLĐ đẩy mạnh các phong trào thi đua, hướng vào ổn định sản xuất, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo việc làm, thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động.
Công đoàn Ngành đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022, trao 764 suất quà Tết của các cấp công đoàn cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Trao hỗ trợ 250 vé tầu, xe mỗi suất 200.000,đ; Tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng trao 35 phần quà có giá trị cho những người lao động may mắn.
Hỗ trợ 100 đoàn viên và người lao động bị F0 bởi dịch bệnh Covid-19, mỗi suất 1.500.000,đ và 01 trường hợp được LĐLĐ TP hỗ trợ 3.000.000,đ.
Phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại - giao lưu trực tuyến về chế độ, chính sách mới và chăm sóc sức khỏe cho người lao động gần 200 đại biểu là các cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đến từ các đơn vị cơ sở trong ngành.
Hưởng ứng Tháng Công nhân và chào mừng thành công Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 diễn ra tại Hà Nội, Công đoàn Ngành tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ gồm 03 môn thi đấu là Kéo co, đi xe đạp chậm và điền kinh với 382 vận động viên đến từ 17 CĐCS. Kết quả, Ban Tổ chức trao: 03 giải Toàn đoàn, 03 giải Phong trào và 30 giải ở các nội dung thi đấu cho các đội và vận động viên.
Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ, Công đoàn Ngành đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Sữa Hà Lan nhằm cung cấp các dòng sản phẩm sữa bột giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và NLĐ với mức giá ưu đãi nhất. Kết quả, có gần 1.500 lượt đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng với số tiền hưởng lợi là trên 250.000.000,đ.
Nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng tổ chức lễ dâng hương, báo công tại sân Rồng - Điện Kính Thiên Hoàng Thành Thăng Long; biểu dương, khen thưởng 15 tập thể và 45 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”  năm 2021.
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 và hướng về cội nguồn trong tháng 5 lịch sử, Công đoàn Ngành tổ chức đợt sinh hoạt chính trị cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức lễ báo công với Bác, tuyên dương  95 “Công nhân giỏi” tiêu biểu.
Thực hiện chương trình“01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, kết quả giai đoạn 1, toàn Ngành đã hoàn thành vượt mức đạt 134%. LĐLĐ Thành phố đã khen thưởng 01 tập thể và 01 cá nhân tiêu biểu cấp cơ sở và khen thưởng Công đoàn Ngành trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện.
Đ.c Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội và đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá rất cao những  hoạt động và thành tích đã đạt được của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trong thời gian qua. Đối với hoạt động 6 tháng cuối năm 2022, các đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Ngành cần tập trung rà soát lại tất cả những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022 và chỉ tiêu toàn khóa; đề ra các giải pháp phấn đấu hoàn thành, tổng kết đánh giá chương trình công tác toàn khóa và chuẩn bị công tác nhân sự Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ tới. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn, trong đó, quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền sâu rộng trong các cấp Công đoàn Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới hoạt động tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, quan tâm hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở đặc biệt cần tập huấn, nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng tổ chức Đại hội cho các cán bộ CĐCS hướng đến việc tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp. Phối hợp với các phòng chức năng Sở để thành lập CĐCS. Bám sát tình hình diễn biến dịch Covid-19, dịch cúm A..., vận động người lao động tiêm mũi 4 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.
Đ.c Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng Công đoàn Ngành nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 02 cán bộ CĐCS; khen thưởng 04 tập thể và 04 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình“01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tặng giấy khen cho 46 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; tặng giấy khen cho 11 cháu có thành tích cao trong học tập năm học 2021-2022; tặng quà cho 09 cháu khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho 14 gia đình thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sỹ .
Thanh Thủy