banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, nhiệm kỳ 20118-2023
Cập nhật lúc 08:56 ngày 22/01/2021
Thực hiện chương trình công tác năm 2021, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Hội nghị Ban Chấp hành lần này đã thông qua các báo cáo: Báo cáo tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2020 và chương trình công tác năm 2021. Hội nghị cũng triển khai công tác cán bộ và một số công tác khác.
Các đại biểu tham dự hội nghị đều đánh giá cao những kết quả đã triển khai và đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là trong năm 2020, một năm chịu sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhiều khó khăn nảy sinh trong và sau đợt Covid bùng phát, nhiều doanh nghiệp bị tác động, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động. Về cơ bản các doanh nghiệp trong ngành vẫn duy trì được hoạt động, tuy nhiên, thu nhập chung của người lao động cũng có giảm so với năm trước.
Các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều giải pháp để hoạt động công đoàn được hiệu quả hơn trong thời gian tới, tập trung mục tiêu “hướng về cơ sở” như chủ trương của Tổng Liên đoàn trong thời gian tới như: công tác tập tuấn cần tăng cường hơn nữa, nội dung tập huấn sát với các hoạt động tại cơ sở, công tác kiểm tra cần được chú trọng, việc giải quyết đơn thư, khiếu nại cần được giải quyết dứt điểm, tăng cường phân cấp giải quyết, tránh khiếu kiện kéo dài, tăng cường vai trò của uỷ ban kiểm tra công đoàn hơn nữa, đây cũng là giải pháp để người lao động nâng cao niềm tin vào tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và đoàn viên công đoàn khi quyền và lợi ích bị xâm phạm.
Ngọc Xanh