banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Hà Nội: Tổ chức Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” và “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2014
Cập nhật lúc 03:13 ngày 23/04/2014

Ngày 23/4/2014, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” và “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2014. Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tới dự.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua”, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ủng hộ, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CNVCLĐ, từ đó tạo động lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, đáp ứng yêu cầu thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế, tiêu biểu là phong trào: “Công nhân giỏi", "Sáng kiến, sáng tạo" và "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”. 

Đ/c Phạm Anh Minh - PCT Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trình bày báo cáo tại Hội nghị

Phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” đã có bước đột phá, CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội đã phát huy hàng trăm sáng kiến, hàng chục đề tài áp dụng trong sản xuất, trong đó 67 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 03 đề tài “Sáng kiến, sáng tạo” được khen thưởng cấp Ngành, làm lợi cho doanh nghiệp gần chục tỷ đồng.

Phong trào “Công nhân giỏi” tuy mới phát động nhưng đã được đông đảo công nhân hưởng ứng và đăng ký phấn đấu, 97 công nhân lao động được biểu dương là những “Công nhân giỏi” có trình độ tay nghề, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt năng suất chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chấp hành tốt nội quy của đơn vị.

Năm 2014 đã có hàng nghìn gia đình đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” cấp cơ sở, 37 gia đình được chọn tôn vinh cấp Ngành. Đó là các gia đình vừa thực hiện tốt trách nhiệm công dân, trách nhiệm người lao động, vừa giữ gìn được hạnh phúc gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

                       Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN và đ/c Đặng Minh Thuần - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội              
          trao tặng hoa và Chứng nhận "Sáng kiến, sáng tạo" cho cá nhân tiêu biểu.

Phong trào đã góp phần tạo động lực cho người lao động yên tâm học tập, công tác, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp và góp phần cho doanh nghiệp phát triển, đứng vững trong nền kinh tế thị trường.

Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” và “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” là sự khích lệ, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào. Đây là một trong những hoạt động của CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội ưởng ứng Tháng Công nhân năm 2014.

Một số hình ảnh tại Hội nghị


            Đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Hà Nội và đ/c Phạm Anh Minh - Phó Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Hà Nội trao hoa và Chứng nhận "Công nhân giỏi"

Đ/c Lê Thị Đức - Trưởng Ban Nữ công CĐCTVN và đ/c Đào Minh Đức - Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ TP. Hà Nội trao hoa và Chứng nhận "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu" 

                                                                                                             

       
 Đại diện CNLĐ hưởng ứng Tháng công nhân năm 2014

Phương Anh