banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ QG về ATVSLĐ-PCCN tại Công ty CP Giày Vĩnh Phú
Cập nhật lúc 11:59 ngày 27/03/2014

Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN là cuộc phát động mang ý nghĩa rộng lớn gắn bảo hộ lao động với bảo vệ môi trường và văn hoá trong sản xuất, phản ánh xu thế chung của hầu hết các nước trong khu vực và trên thế giới trong việc thực hiện những chương trình tổng thể để giải quyết vấn đề ATVSLĐ-PCCN.

Thi Lái xe an toàn giao thông

Việc tổ chức hoạt động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về AT-VSLĐ PCCN nhằm nâng cao nhận thức cho những người sử dụng lao động và bản thân người lao động về vai trò, trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn trong sản xuất, qua đó đẩy mạnh hoạt động cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, tai nạn nghề nghiệp, các vụ cháy nổ, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch ATVSLĐ và sản xuất, kinh doanh năm 2014. 

Ngày 25/3/2014, Công ty Cổ phần Giày Vĩnh Phú đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 16 năm 2014.

Thi ném còn

Tham dự có các đ/c lãnh đạo Công ty, Hội đồng Bảo hộ Lao động của Công ty, 23 thành viên của mạng lưới an toàn - vệ sinh viên và trên 350 công nhân lao động đến từ 05 công đoàn bộ phận của Công ty. Được biết, Giám đốc Công ty đã bố trí cho toàn thể công nhân lao động được nghỉ việc để tham gia hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014, đồng thời vẫn chi trả đầy đủ 01 ngày công cho người lao động.

Trong khuôn khổ các hoạt động, Công ty đã tổ chức diễn tập thực hành chữa cháy, phòng chống cháy nổ tại chỗ của 71 đội viên; tổ chức thi lái xe an toàn giao thông, Hội thi văn nghệ, Hội thi ném còn và Hội thi nhảy bao bố, với sự tham gia của hơn 200 diễn viên, vận động viên là công nhân lao động.


Dự kiến năm 2014, Công ty sẽ tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và cấp phát đầy đủ các trang bị, phương tiện bảo hộ lao động cho người lao động; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện, giúp người lao động hiểu và nắm vững các quy định của pháp luật về BHLĐ, các nguy cơ xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất mà có biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn lao động.

         Nguyễn Thị Phương Thảo

Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Phú Thọ